โพสนี้มีคำตอบ ทำไม Samsung Galaxy Note 20 เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงแท้ๆ แต่ให้หน้าจอแค่ 60 Hz ในขณะที่สมาร์ทโฟนราคาถูกกว่าให้หน้าจอ 120 Hz ได้ !!!!!


ช่วงนี้เรียกได้ว่ามีข่าวหลุดของ Samsung Galaxy Note 20 Series มากมาย ทั้งคุณสมบัติของรุ่นพื้นฐานและรุ่น Ultra และแน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดการโต้เถียงกันอย่างมากคือ จอแสดงผลของ Galaxy Note 20



ข้อมูลที่หลุดมาระบุว่า Samsung เลือกที่จะใช้หน้าจอ 60 Hz ตามปกติ และสมาร์ทโฟนจะมีฝาหลังเป็นพลาสติก เพื่อมีการปรับลดราคาจำหน่าย

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจแนวคิดนี้ของบริษัทได้ โดยเฉพาะในส่วนของจอแสดงผล หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไม Galaxy S20 Fan Edition (Galaxy S20 Lite) ที่มีราคาประมาณ  700-750 USD จะใช้หน้าจอ 120 Hz ในขณะที่รุ่นเรือธงอย่าง Note 20 ซึ่งมีราคาประมาณ 900 USD จะมีหน้าจอแค่ 60 Hz

Ross Young หัวหน้าฝ่ายวิจัย DSCC พยายามอธิบายความแตกต่างในการแสดงผลของสมาร์ทโฟนสองเครื่อง



เขากล่าวว่า Galaxy S20 Fan Edition จะใช้หน้าจอ OLED แบบแข็ง (Rigid OLED Panel) ซึ่งราคาไม่แพง หนาและหนักกว่าจอ OLED แบบยืดหยุ่น (Flexible OLED Panel)



กล่าวอีกนัยหนึ่งในขณะที่ Galaxy S20 FE แม้ว่าจะใช้จอ OLED ที่มีอัตรา Refresh Rate 120 Hz แต่เนื่องด้วยเป็นพาเนลแบบเก่า ทำให้มีต้นทุนที่ถูก สามารถใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมมาได้ และจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่า แม้ว่าการแสดงผลอาจจะไม่สวยเท่า Flexible OLED แบบใหม่ ที่มี Refresh Rate แค่ 60 Hz นั่นเอง



Samsung เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ Galaxy รุ่นใหม่ในวันที่ 5 สิงหาคม นี้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments