Facebook เอาระบบแชทของ Instagram ไปรวมกับ Facebook Messenger แล้ว ในสหรัฐอเมริกา !!! โดยอนาคตหวังจะรวมระบบแชทของทุกแอพในบริษัทให้เป็นหนึ่งเดียวกัน !!!




เมื่อปีที่แล้วเราเริ่มได้ยินเกี่ยวกับรายงานที่อ้างว่า Facebook ต้องการแทนที่ Instagram Direct ด้วยระบบของ Facebook Messenger และดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียได้ตัดสินใจแล้ว จากรายงานล่าสุดของ The Verge ระบุว่า Facebook ได้เริ่มรวมการแชทของ Instagram และ Messenger เข้าด้วยกันในการอัพเดทใหม่ในสหรัฐอเมริกา




การอัพเดทเปิดตัวมาพร้อมกับข้อความ “มีวิธีใหม่ในการส่งข้อความบน Instagram” ในขณะที่ไฮไลต์คุณสมบัติหลักๆ  คือ 

“รูปลักษณ์ใหม่ที่มีสีสันสำหรับการแชทของคุณ”
“ ตอบด้วยอีโมจิ”
“ ปัดเพื่อตอบข้อความ”
“แชทกับเพื่อนที่ใช้ Facebook”  




อย่างที่คุณคาดเดาได้ไอคอน Direct บนแอพ Instagram จะถูกแทนที่ด้วยไอคอน Messenger เมื่ออัพเดทแอพ รายงานเพิ่มเติมว่า ข้อความของผู้ส่งจะเปลี่ยนระหว่างสีน้ำเงินและสีม่วงขณะเลื่อน จากที่กล่าวมาการอัพเดทใหม่ดูเหมือนว่าจะมีเฉพาะผู้ใช้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น  ยังไม่มีรายงานสำหรับภูมิภาคอื่นๆ ณ ตอนนี้

Facebook ต้องการรวมการแชทของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมด




เราทราบแล้วว่า Facebook กำลังวางแผนที่จะรวมส่วนแชทของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดเข้าด้วยกัน วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ข้ามข้อความระหว่าง Messenger, Instagram และ WhatsApp ได้อย่างราบรื่น ด้วยโครงสร้างพื้นฐานใหม่นี้โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ต้องการให้ผู้ใช้ที่อยู่ในแอพใดแอพหนึ่งสามารถสื่อสารกับแอปที่เหลือได้  นอกจากนี้ระบบดังกล่าวจะเข้ารหัสแบบ end-to-end ตามที่ CEO Mark Zuckerberg เคยกล่าวไว้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments