เปิดตัว Google Pixel 4a อย่างเป็นทางการ !!! สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สายเลือดบริสุทธิ์ มาพร้อมกล้องเดียวเสียวทั้งบาง !!!! ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 730G การันตีอัพเดทถึง Android 13 !!! ในราคา 10,900 บาท !!!!



หลังจากหลายเดือนของความล่าช้าที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ COVID - 19 ในวันนี้ Google ได้เปิดตัว Pixel 4a สมาร์ทโฟนสายเลือดบริสุทธิ์รุ่นใหม่แล้ว




Pixel 4a มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 5.8 นิ้วที่ , ความละเอียด Full HD+ และรูเจาะขนาดเล็กที่มุมซ้าย พร้อมกล้องเซลฟี่ 8 ล้านพิกเซล

ใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 730G ระดับกลาง แต่ทรงพลัง และแสดงให้เห็นถึงการอัพเกรดที่ดีขึ้นจาก Snapdragon 670 ที่ใช้ใน Pixel 3A เมื่อปีที่แล้ว




มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 10 และรับประกันการอัพเดทสำหรับ Android 11, Android 12 และ Android 13

มี RAM ขนาด 6 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 128 GB อีกทั้ง Google ได้ติดตั้งชิปความปลอดภัย Titan M ไว้ให้เช่นเคยด้วย

แบตเตอรี่ขนาด 3140 mAh สนับสนุนการชาร์จเร็ว 18W

กล้องหลังเซ็นเซอร์ 12.2 ล้านพิกเซล , f/1.7 ตัวเดียวกับใน Pixel 4 และ Pixel 4 XL

ผลลัพธ์ตามกระดาษสเปคฟังแล้วอาจจะไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร เนื่องจากชิปเซ็ตและโปรเซสเซอร์สัญญาณภาพต่างๆไม่ใช่ระดับเรือธง แต่ Google มีซอฟต์แวร์ที่ยอดเยี่ยมและผลลัพธ์ไม่ควรแตกต่างกันกับรุ่นก่อนอย่าง Pixel 4 ซึ่งหมายความว่า Pixel 4a อาจมีกล้องที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง




นอกจากนี้ยังรองรับฟังก์ชั่น Portrait Mode และ Night Sight ของ Google ซึ่งมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล สำหรับภาพถ่ายที่น่าทึ่งในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย รองรับการบันทึก 4K ที่ 30fps และวิดีโอ 1080p ที่สูงถึง 120Fps




เซนเซอร์กล้องอยู่ใกล้กับแฟลช LED ในกรอบโมดูลสี่เหลี่ยมที่แผงด้านหลังแบบพลาสติก Google ได้จัดวางเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ capacitive และโลโก้ "G" ที่ด้านหลังของเครื่องด้วย

คุณสมบัติภายนอกอื่นๆได้แก่ ช่องหูฟัง 3.5 มม. และปุ่มเปิดปิดที่เน้นสีเขียวมิ้นต์ซึ่งอยู่ด้านล่างของปุ่มปรับระดับเสียง
ราคา Google Pixel 4a การสั่งซื้อล่วงหน้าและวันที่วางจำหน่าย




Google Pixel 4a พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าตอนนี้ผ่าน Google Store และผู้ค้าปลีกพันธมิตรอื่นๆ เช่น Best Buy ในราคา 349 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (ประมาณ 10,900 บาท)




สำหรับราคาทั่วโลก Google Pixel 4a วางจำหน่ายที่ราคา 349 ปอนด์ ในสหราชอาณาจักร และ € 389 ในยุโรป การสั่งซื้อล่วงหน้าในสหราชอาณาจักรเริ่มต้น 10 กันยายน ก่อนการจัดส่งในวันที่ 1 ตุลาคม

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments