iPhone 12 Series กับ Power Adapter และ หูฟัง ที่หายไป !!! นักวิเคราะห์จาก TrendForce ยังคงยืนยันว่า iPhone รุ่นใหม่ อาจมีให้แค่สาย USB-C to Lightning ในกล่อง นอกนั้นซื้อแยกทั้งหมด !!!!



Apple คาดว่าจะวางจำหน่าย iPhone 12 รุ่นใหม่ ถึง 4 รุ่น ในปลายปีนี้ และก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ของ Barclays ซึ่งเป็นธนาคารชื่อดังในประเทศอังกฤษ ได้สรุปความคาดหวังของพวกเขาสำหรับอุปกรณ์ที่เตรียมเปิดตัว โดยอิงข้อมูลจากการหารือกับซัพพลายเออร์ของ Apple หลายราย




ในบันทึกที่ได้รับโดย MacRumors นักวิเคราะห์ของ Barclays กล่าวว่า iPhone 12 จะไม่มาพร้อมกับ EarPods ในกล่อง ซึ่งสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo เมื่อเดือนที่แล้ว โดยสาเหตุเพื่อผลักดันยอดขายหูฟัง AirPods ให้มากขึ้นกว่าเดิม

ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก TrendForce ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชื่อดังจากประเทศไต้หวัน ให้ข้อมูลว่า iPhone 12 อาจไม่ได้มาพร้อมกับ Power Adapter หรือหัวชาร์จ ไม่ว่าชนิดใดก็ตาม ทำให้เหลือเพียงสาย USB-C to Lightning ในกล่องเท่านั้น




Apple ที่ไม่มี Power Adapter กับไอโฟนนับร้อยล้านเครื่องที่ขายในแต่ละปี หากคุณไม่มีสำรองไว้อยู่แล้ว ลองคิดเล่นๆดูว่า Power Adapter 5W ของ Apple สามารถซื้อแยกต่างหากในราคา 19 USD (ประมาณ 590 บาท) ในขณะที่ Power Adapter 18W ที่มาพร้อมกับรุ่น iPhone 11 Pro สามารถซื้อได้ในราคา 29 USD (ประมาณ 900 บาท) ทั้งหมดนี้จะสร้างรายได้ให้ Apple เพิ่มขึ้นเท่าไหร่

Barclays คาดการณ์ว่าการผลิตจำนวนมากของ iPhone 12 จะช้ากว่ากำหนดการปกติ 4 ถึง 6 สัปดาห์ และเชื่อว่า Apple จะยังคงประกาศเปิดตัวในเดือนตุลาคมเช่นเดิม แต่อย่างน้อยบางรุ่นอาจไม่สามารถสั่งซื้อได้จนกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายน เช่นเดียวกับ iPhone X และ iPhone XR ในปีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ของ Barclays มีประวัติที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับข่าวลือของ Apple การคาดการณ์ที่แม่นยำของพวกเขาได้รวม True Tone ที่มากับ iPhone 8 และ iPhone X การถอดอะแดปเตอร์หูฟังที่มีรุ่น iPhone XS และ iPhone XR และการเอา 3D Touch ออก บน iPhone 11 ทุกรุ่น เป็นต้น

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments