Lei Jun ซีอีโอขั้นเทพ แห่ง Xiaomi เปิด #ไลฟ์สดขายของ ผ่าน TikTok แค่ 2 ชั่วโมง ได้เงินไปกว่า 945 ล้านบาท กับยอดผู้เข้าชม 50 ล้านคน !!!!!



- การเปิดตัวไลฟ์สดของ CEO Xiaomi มีผู้ชมมากกว่า 50 ล้านคน มียอดขายมากกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

- ไลฟ์เป็นเวลาสองชั่วโมง ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย Lei Jun นำเสนอผลิตภัณฑ์ Xiaomi หลายรุ่นรวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธง Mi 10 Ultra

Lei Jun ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Xiaomi เปิดตัวการไลฟ์สดที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมผ่านแอพพลิเคชั่น Douyin (TikTok ในประเทศจีน) โดยมีผู้ชมมากกว่า 50 ล้านคน และมียอดขายสมาร์ทโฟนกับโทรทัศน์สูงถึง 210 ล้านหยวน (30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 945 ล้านบาท)



“ตัวเลขทั้งสองได้ทำลายสถิติ”

Lei Jun กล่าวในโพสต์บนเว็บไซต์ Weibo เมื่อวันจันทร์ และเสริมว่าผลลัพธ์ทำให้เขาประหลาดใจ



ในการไลฟ์สดสองชั่วโมง ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Lei Jun ได้เสนอผลิตภัณฑ์ Xiaomi ให้กับผู้ชมจำนวนมากรวมถึง Mi TV LUX Transparent Edition และสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Mi 10 Ultra ซึ่งเปิดตัวในวันที่ 11 สิงหาคม เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของบริษัท



ด้วยแคมเปญของเขาเกี่ยวกับ Douyin (TikTok) ซึ่งเป็นแอพของ ByteDance , Lei Jun ได้เข้าร่วมกับหัวหน้ากลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อเป็นตัวนำในตลาดวิดีโอสตรีมมิงแบบไลฟ์สดที่เติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศ

เหตุใด Lei Jun ต้องไลฟ์สดขายของ?



ตลาดเทคโนโลยีเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางการรวมคุณสมบัติวิดีโอสตรีมมิงแบบไลฟ์สดเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและความบันเทิงที่หลากหลาย และเมื่อเร็วๆนี้ความต้องการของสินค้าครัวเรือนและองค์กรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ประเทศจีนปิดกั้นและมีข้อจำกัดด้านการเดินทางจากเหตุไวรัส COVID - 19 ทำให้ทุกบริษัทหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกัน Xiaomi ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ได้เสนอชื่อผู้บริหารระดับสูง 4 คน เข้าร่วมทีมพันธมิตรของบริษัท ซึ่งเป็นหน่วยงานตัดสินใจระดับสูง ตามจดหมายภายในที่เผยแพร่โดยบริษัท เมื่อวันอาทิตย์  พวกเขาจะเข้าร่วมกับ Lei Jun และพันธมิตรที่มีอยู่อีกสี่รายในกลุ่มนี้ เพื่อมีอำนาจในการกำหนดบทบาทผลิตภัณฑ์ทั่วโลกให้เติบโตมากกว่าเดิม

พันธมิตรใหม่ ได้แก่ : 

ประธาน Xiaomi Wang Xiang

Chew Shou Zi รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายปฏิบัติการระหว่างประเทศ 

Zhang Feng รองประธานและหัวหน้ากลุ่มเจ้าหน้าที่

Lu Weibing รองประธานและประธานฝ่ายธุรกิจของจีน

Wang และ Chew เข้าร่วม Xiaomi ในปี 2015 ส่วน Zhang และ Lu เข้าร่วม บริษัท ในปี 2016 และ 2019 ตามลำดับ



จดหมายภายในของ Xiaomi ย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะเพิ่มความชัดเจนให้กับกลยุทธ์บนสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่เรียกว่าปัญญาประดิษฐ์ของสิ่งของ (AIoT) ในทศวรรษหน้า ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว Xiaomi ได้ประกาศแผนการที่จะลงทุนอย่างน้อยอย่างน้อย 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บน ธุรกิจ AIoT และอุปกรณ์อัจฉริยะในอีกห้าปีข้างหน้า



จากยอดขายโทรศัพท์มือถือกว่า 3 แสนล้านหยวน  รายได้จาก Internet of Things และสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น สมาร์ททีวีและเราเตอร์สูงถึง 1.3 หมื่นล้านหยวน ในช่วงเวลาเดียวกัน

Xiaomi ยังประสบความสำเร็จในส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ถึง 10.1% ในไตรมาสที่สอง แม้ว่ามาตรการปิดกั้น Covid-19 ทั่วโลก ทำให้การจัดส่งสมาร์ทโฟนลดลง 14% ตามรายงานของ บริษัทวิจัย Canalys

Source : SouthChinaMorningPost
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments