Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี "กล้องซ่อนใต้หน้าจอรุ่นที่ 3" (3rd Gen UnderScreen Camera) ที่สามารถซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอได้ เริ่มผลิตและจำหน่ายจริง ปีหน้า !!!



Xiaomi ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอรุ่นที่สามของ Xiaomi




ตามที่ผู้ผลิตกล่าวว่า เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพใต้จอรุ่นที่สาม จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแนวทางการใช้กล้องถ่ายภาพใต้หน้าจอสำหรับการผลิตเพื่อวางจำหน่าย เทคโนโลยีนี้มาพร้อมกับการแสดงผลที่สมบูรณ์แบบและได้เข้าสู่ขั้นตอนของการผลิตจำนวนมาก (Mass Production) แล้วในปีหน้า




ด้วยเทคนิคการซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอแสดงผล เมื่อเปิดใช้งานกล้องถ่ายเซลฟี่ พิกเซลบริเวณจอแสดงผลเหนือเลนส์กล้องจะโปร่งใสในทันทีทำให้แสงเข้าได้  นี่อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงผลเต็มหน้าจอร่วมกับกล้องหน้า  





จอแสดงผลแบบโปร่งใสบนหน้าจอ ใช้เทคโนโลยี Comprising ที่พัฒนาขึ้นภายในบริษัท หน้าจอแบบใหม่ใช้จอแสดงผลแบบโปร่งใส ซึ่งใช้แสงสะท้อนต่ำพิเศษ และกระจกที่มีการส่งผ่านสู




เมื่อไม่ได้อยู่ในโหมดกล้อง จอแสดงผลแบบโปร่งใสและทำงานเหมือนปกติ ทำให้แสดงผลได้เต็มหน้าจอ



การผสานรวมเลนส์หน้าจอที่ไม่ซ้ำใคร โดยถูกซ่อนอยู่ใต้จอแสดงผลด้วยจอแสดงผลแบบโปร่งใส ที่ออกแบบมาอย่างชาญฉลาด




กล้องจะฝังอยู่ใต้หน้าจอ และด้วยการเพิ่มความสว่างให้กับเลนส์มากขึ้น ทำให้กล้องที่ฝังจอแสดงผลสามารถเซลฟี่ที่สมบูรณ์แบบชัดเจนและคมชัดกว่าโซลูชันกล้องบนหน้าจอเจาะรูเมื่อเปิดใช้งานกล้อง และเมื่อปิดหน้าจอ กล้องด้านหน้าจะหายไปและส่งผลให้มีพื้นผิวจอสีดำที่ไร้รอยต่ออย่างสมบูรณ์แบบ





อย่างไรก็ตามแม้ว่า Xiaomi จะพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีของตนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตลาด แต่ก็ไม่ใช่บริษัท แรกที่นำเสนอสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีดังกล่าว  อย่างที่ทราบกันดีว่า ZTE จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกด้วยกล้องใต้หน้าจอ ในวันที่ 1 กันยายน นี้ กับ Axon 20 5G 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments