Xiaomi เปิดตัว Mi TV Lux Transparent Edition สมาร์ททีวีหน้าจอโปร่งใส เสมือนภาพลอยอยู่กลางอากาศ รุ่นแรกของโลก !!!!



หลังจากการประกาศเปิดตัวของ Mi 10 Ultra และ Redmi K30 Ultra ทาง Xiaomi ได้เปิดเผยอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่จะตรงกับวันครบรอบ 10 ปี ด้วยผลิตภัณฑ์ Mi TV Lux OLED Transparent Edition




Xiaomi ภูมิใจนำเสนอว่า Mi TV รุ่นใหม่เป็นทีวีโปร่งใสรุ่นแรกของโลกที่มีแผง OLED โปร่งใส ขนาด 55 นิ้ว ที่ดูเหมือนจะลอยอยู่กลางอากาศ  โดยทีวีมีรูปลักษณ์ที่โปร่งใสเนื่องจาก Xiaomi ใส่ส่วนประกอบหลักทั้งหมดไว้ในฐานวงกลมแทนที่จะอยู่ด้านหลังจอแสดงผล







หน้าจอ OLED แบบซีทรู ซึ่งดูเหมือนชิ้นส่วนแก้วปกติเมื่อปิดอยู่ใช้เทคโนโลยี OLED (TOLED) แบบโปร่งใส  ซึ่งหมายความว่า จะใช้ส่วนประกอบโปร่งใสตลอดทุกส่วนที่ประกอบเป็นหน้าจอ และไม่ต้องใช้แบ็คไลท์เนื่องจากแต่ละไดโอดเปล่งแสงของตัวเองทำให้ภาพดูเหมือนลอยอยู่




MI TV Lux Transparent Edition มาพร้อมกับแผง OLED แบบโปร่งใส ขนาด 55″ ที่มีอัตราส่วนคอนทราสต์คงที่ 150000: 1 อัตราการรีเฟรช 120Hz และอัตราการตอบสนอง 1ms  ทีวีดังกล่าวมีการรองรับสเปกตรัมสี DCI-P3 93% และ 10 Bit Panel ที่แสดงสี 1.07 พันล้านสี




Mi TV รุ่นล่าสุดใช้ AI Master Smart Engine พร้อมด้วยชิปทีวีที่สั่งทำพิเศษ MediaTek 9650 โดย Xiaomi กล่าวว่ามันมาพร้อมกับอัลกอริธึมการเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่า 20 รายการ โดยเสริมว่าอุปกรณ์นี้จะปรับแต่งความละเอียดกราฟิกอย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างภาพที่สดใส




เมื่อพูดถึงระบบเสียง Mi TV Lux Transparent Edition รองรับ AI Master for Audio ซึ่ง บริษัทกล่าวว่า อนุญาตให้ทีวีตรวจจับประเภทของเนื้อหาที่เล่นและเลือกโหมดเสียงที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ยังมีการรองรับ Dolby Atmos เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเสียงรอบทิศทาง

Mi TV Lux OLED Transparent Edition ทำงานบน MIUI สำหรับทีวี ซึ่งอินเทอร์เฟซผู้ใช้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อแสดงคุณสมบัติด้านภาพและจุดเด่นของหน้าจอโปร่งใส ที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใคร  ระบบยังรองรับการแสดงผลแบบ Always On Display และอนุญาตให้ผู้ใช้ปรับแต่งภาพและข้อความที่แสดงได้




Mi TV Lux OLED Transparent Edition จะจำหน่ายในประเทศจีนในราคา 49,999 หยวน (ประมาณ 223,710 บาท) โดยเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคม  อย่างไรก็ตามไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการว่า Xiaomi ตั้งใจที่จะจัดส่ง Mi TV Lux OLED Transparent Edition ไปยังตลาดต่างประเทศหรือไม่ แต่ที่แน่ๆคือสำหรับตอนนี้ทีวีรุ่นดังกล่าวมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

Source : SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments