Huawei เคลม AppGallery หักค่าหัวคิว นักพัฒนาแอพ น้อยกว่า Google และ Apple เกือบ 50% !!!! คุยง่าย จ่ายสะดวก ลดการผูกขาดตลาด !!!



Wang Yanmin ประธาน Global Partnerships และ Eco-Development ของ Huawei Consumer Business Group ได้แสดงความสำเร็จของ AppGallery และ Huawei Mobile Services (HMS) ในงาน Huawei Developer Conference 2020 (HDC)

ขณะนี้ AppGallery มีผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) ถึง 490 ล้านคน ในกว่า 170 ประเทศ / ภูมิภาค  ภายในครึ่งแรกของปี 2020 ยอดดาวน์โหลดแอพของผู้ใช้สูงถึง 2 แสนล้านครั้ง แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของความนิยมในหมู่ผู้ใช้

ปัจจุบันนักพัฒนากว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลก ได้เข้าร่วมระบบนิเวศของ Huawei Mobile Services (HMS) และแอพพลิเคชันมากกว่า 96,000 แอพ ได้รวมเข้ากับ HMS Core ทั่วโลก

Wang กล่าวว่าในแง่ของขนาด AppGallery มีความสามารถในการแข่งขันกับ Google และระบบนิเวศของ Apple ได้อยู่แล้ว การผูกขาดของ Google และ Apple มีมานานกว่าสิบปีซึ่งไม่ดีต่อทุกด้านของอุตสาหกรรม รวมถึงนักพัฒนา

ตัวอย่างเช่น Google ดึงรายได้จากการซื้อในแอพของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไปมากกว่า 30% รวมทั้งค่าคอมมิชชั่นโฆษณา และการลดรายได้ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในระบบของ Apple ก็เช่นกัน  Wang เน้นว่าถึงเวลาแล้วที่ผู้ท้าชิงจะต้องสร้างระบบนิเวศของแอพใหม่ที่ยุติธรรมและเปิดกว้างมากขึ้น

เป้าหมายระยะยาวของ HMS คือการบรรลุระดับเทียบเท่าระบบนิเวศของ Google และ Apple  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้นักพัฒนาต้องมีความสำคัญสูงสุดสำหรับ Huawei




ตามนโยบายของ Huawei ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างรายได้ผ่านแอพของตนได้มากขึ้น เนื่องจาก Huawei ขอรายได้จากแอพประมาณ 15% ซึ่งน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับ Google และ Apple

ในทางกลับกัน Wang ยังกล่าวว่า HMS สามารถใช้งานขั้นพื้นฐานได้แล้วและใช้งานง่าย  ในการขยาย HMS และ AppGallery ในตลาดต่างประเทศ Huawei กำลังร่วมมือกับผู้ผลิตแอพยอดนิยมและผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อวางแอพของตนบน AppGallery และนำเสนอเนื้อหาสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ Huawei

นอกจากนี้ Huawei ยังเปิดตัวสิ่งจูงใจพิเศษและโปรแกรมสนับสนุนสำหรับนักพัฒนาในการสร้างแอพด้วยแพลตฟอร์ม HMS อีกด้วย

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments