Apple จะไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จ มาให้ในกล่อง Apple Watch Series 6 และ Watch SE !!!!! ลุ้นว่าจะลามไปใน iPhone 12 ด้วยหรือไม่ !!!



มีข่าวลือมากมายทั่วโลกกรณีที่ Apple จะจัดส่งไอโฟนรุ่นต่อไปโดยไม่ใส่อะแดปเตอร์ชาร์จมาให้ในกล่อง เรายังไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ แต่กิจกรรมของ Apple เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้เราพอจะจับเค้าลางบางอย่างได้

Apple Watch ทุกรุ่นรวมถึง Series 6 ใหม่ จะวางจำหน่ายโดยไม่มีอะแดปเตอร์ USB 5W แถมให้มาในกล่อง หากคุณต้องการ Apple ยินดีที่จะขายให้คุณในราคา 19 USD (ประมาณ 590 บาท) แต่ในกล่องยังคงมาพร้อมกับสายชาร์จแม่เหล็กที่คุณจะต้องใช้เพื่อเปิดเครื่องครั้งแรก

Apple คิดไว้ว่าโดยพื้นฐานแล้วหากคุณซื้อ iPhone หรือ Apple Watch ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา คุณควรมีอะแดปเตอร์ที่จำเป็นต้องใช้อยู่แล้ว

ด้วยเหตุนี้ Apple จึงกล่าวในระหว่างการนำเสนอว่า การไม่แถมอะแดปเตอร์ในกล่อง จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายในแง่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการผลิตสิ่งเหล่านี้นับล้านชิ้นเพื่อใส่ในกล่องของ iPhone หรือนาฬิกาที่ขายได้จะเป็นการเพิ่มขยะอิเล็กทรอนิคส์อย่างแน่นอน การลดจำนวนอะแดปเตอร์ที่ต้องผลิตลงอย่างมาก อาจส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม

แน่นอนว่าในความเป็นจริง มีผู้คนจำนวนไม่น้อยสงสัยว่า Apple เล็งที่จะเพิ่มผลกำไรจากเรื่องนี้หรือไม่  คงจะเป็นเรื่องดีถ้า Apple ขายอะแดปเตอร์ USB 5W ในราคา 5 USD หรือมากกว่านั้นเล็กน้อย แต่ปรากฎว่ายังคงขายในราคา 19 USD 

เรายังคงต้องรออีก 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุด แต่เดาว่า iPhone 12 รุ่นพื้นฐานอาจจะไม่มีอะแดปเตอร์มาให้ในกล่อง และหวังว่า Apple จะยังคงใส่มาให้ในรุ่น Pro หรือ Pro Max 

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments