เปิดตัว​ Apple Watch SE นาฬิกาผลไม้รุ่นประหยัด !!! มาพร้อมจอแสดงผล Retina, ชิป​ S5 Dual Core, รองรับ​ Fall Detection ในราคาไม่ถึงหมื่น !!!!




นอกเหนือจาก Apple Watch Series 6 แล้ว Apple ยังได้ประกาศเปิดตัว Apple Watch ที่ราคาถูกกว่านั่นคือ Apple Watch SE  มีจอแสดงผล Retina , ชิป​S5 dual-core SiP,  Fall Detection, SOS ฉุกเฉินและอื่นๆ


Watch SE ยังคงการออกแบบเดิมของ Watch Series 6 ด้วยจอภาพ Retina ที่ขยายใหญ่กว่า Apple Watch Series 3 ถึง​ 30% และยังคงรักษา Digital Crown ไว้ 




ใช้ชิปเซ็ต​ Apple S5​Dual Core  (SiP) ซึ่งแตกต่างจาก​ S6 ใน Watch Series 6 นอกจากนี้ยังมีชุดเซ็นเซอร์ที่คล้ายกันกับ Apple Watch Series 6 ได้แก่​ accelerometer, gyroscope, and always-on altimeter, fall detection, Emergency SOS และการโทรฉุกเฉินระหว่างประเทศ




เช่นเดียวกับ Apple Watch Series 6 ใน​ Apple Watch SE ยังมีมาตรวัดความสูงแบบเปิดตลอดเวลาที่แสดงระดับความสูงแบบเรียลไทม์  มีการรองรับ​Fall Detection โดยใช้อัลกอริทึมพิเศษ​ และนาฬิกาจะส่งการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบหลังจากมีการล้มอย่างแรง​ ซึ่งสามารถยกเลิกหรือใช้เพื่อเริ่มการโทรไปยังบริการฉุกเฉินได้ นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟนรุ่นล่าสุด, ลำโพง​ พร้อม Bluetooth 5.0

สำหรับซอฟต์แวร์ Watch SE ทำงานบน watchOS 7 ที่มาพร้อมกับหน้าปัดใหม่ 7 แบบ ได้แก่ Stripes, Chronograph Pro, GMT, Artist และยังมีคุณสมบัติใหม่อื่นๆ เช่น VO2 Max , การตรวจจับการล้างมืออัตโนมัติ, การติดตามการนอนหลับ,  และอื่นๆ

WatchOS 7 ยังมาพร้อมกับ Family Setup ที่ช่วยให้เด็กๆสามารถเข้าถึง Emergency SOS ได้ตลอดเวลา​ และประสบการณ์​เรียนโดยใช้โหมด Schooltime เป็นต้น




สุดท้ายตัวเรือน Apple Watch SE ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และคุณจะไม่พบอะแดปเตอร์ AC ในบรรจุภัณฑ์ของ Apple Watch SE เนื่องจาก Apple กำลังกำจัดสิ่งที่อาจกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ไป

ฟีเจอร์ที่ถูกตัดออกไป

- ไม่รองรับ ECG

- ไม่รองรับการวัดออกซิเจนในเลือด (แบบ Series 6)

- ไม่รองรับ​ Always on display

 ราคาและการวางจำหน่าย




 Apple Watch Series SE (GPS) มีราคาเริ่มต้นที่ 279 USD หรือประมาณ​ 8,700 บาท

Apple Watch SE (รุ่น GPS + Cellular) มีราคาเริ่มต้นที่​ 349 USD หรือประมาณ​10,900 บาท

Solo Loop และ Braided Solo Loop ใน (PRODUCT) RED จะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนตุลาคม​ และ Watch Series SE จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple ในทั่วโลก

Source : Fon Arena 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments