เปิดตัว LG Wing 5G สมาร์ทโฟนแบบหมุนจอได้เป็นรูปตัว T !!! มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 765G และประสบการณ์ใหม่ของการใช้หน้าจอคู่ !!!!



ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่สามารถยืนหยัดในตลาดได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  หนึ่งในตัวอย่างที่ชัดที่สุดเมื่อนึกถึงบริษัทที่สูญเสียพื้นที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือ LG  

LG เคยเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีบทบาทในการผลักดันวงการมากที่สุด แต่สุดท้ายกลับล้มเหลวในการแข่งขัน  ในปีนี้ LG จึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนธุรกิจสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่ และเริ่มต้นด้วยการยุติ LG G series  โดยบริษัทได้เปิดตัว LG Velvet 5G สมาร์ทโฟนระดับกลางค่อนระดับพรีเมี่ยม ที่มีดีไซน์ทันสมัย พร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 765G

 

อย่างไรก็ตาม LG ยังขาดอุปกรณ์ที่ดึงดูดความสนใจแบบสมัยก่อนอยู่

และในขณะที่บริษัทส่วนใหญ่กำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบพับจอได้ LG ก็ตัดสินใจแตกต่าง


ประการแรก บริษัทเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเคสพิเศษที่ให้ประสบการณ์ "จอแสดงผลคู่" กับเรือธงบางรุ่น  มันเป็นอุปกรณ์เสริมที่ดีที่ช่วยเพิ่มการใช้งานที่ดี สิ่งที่ดีที่สุดคือหากคุณเบื่อจอแสดงผลคู่ คุณสามารถถอดอุปกรณ์เสริมออกได้  

ตอนนี้ บริษัท กำลังก้าวไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ LG Wing




สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ค่อนข้างสร้างสรรค์ ส่วนของอุปกรณ์แสดงผลคู่ด้วยแผงจอแบบหมุนได้  นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ที่สวยงาม การออกแบบที่แปลกใหม่ เราลองมาเจาะลึกข้อมูลจำเพาะของ LG - Wing กันครับ

LG Wing - แนวคิดใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนสองหน้าจอ

LG Wing เป็นผลจากโครงการ Explorer ของบริษัท  นี่เป็นความคิดริเริ่มที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแนะนำแนวคิดใหม่สำหรับการออกแบบสมาร์ทโฟน  การนำนวัตกรรมออกสู่ตลาดจะมีความเสี่ยงเกินความจำเป็นเสมอ LG Wing ใหม่เพิ่งเริ่มต้นและเรารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังจะมาถึง  นอกจากอุปกรณ์ใหม่แล้ว บริษัท เกาหลีใต้ยังประกาศว่าจะร่วมมือกับหลายบริษัท รวมถึง Qualcomm, Naver และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Tubi และ Ficto เพื่อใช้ประโยชน์จากการออกแบบใหม่

ภายใต้ LG Wing บรรจุชิปเซ็ต Snapdragon 765G จับคู่กับ RAM 8 GB และ ROM 256 GB 




มาพร้อมกับจอแสดงผล P-OLED แบบขอบโค้งขนาด 6.8 นิ้ว พร้อมความละเอียด Full HD+ และสัดส่วนภาพ 20.5 : 9 

หน้าจอรองเป็น G-OLED ขนาด 3.9 นิ้ว ที่แม้จะมีขนาดเล็กก็ยังนำความละเอียด Full HD+ มาใช้ ในอัตราส่วน 1.15: 1 ที่ไม่ธรรมดา

  

มาพร้อมกับการกันน้ำระดับ IP54 และจอแสดงผลมาพร้อมกับการเคลือบสารกันน้ำ จอแสดงผลหลักมีความสวยงามและมีขอบค่อนข้างบาง ด้วยโซลูชันกล้องป๊อปอัป 32 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ



ไฮไลค์ของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้อยู่บนจอแสดงผลแบบหมุนได้ ถ้าคุณต้องการขยายการใช้งาน คุณสามารถหมุนหน้าจอหลักในแนวนอนได้  ด้วยกลไกการหมุนคุณจะได้รับฟอร์มแฟคเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร




จอแสดงผลที่สองสามารถแสดงการแจ้งเตือน , ปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกม , แสดงการนำทางด้วย GPS และอื่นๆ ตามรายงาน รูปแบบการใช้งานหนัาจอที่ 2 จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากนักพัฒนากำลังอัพเดทเพิ่มเติมเพิ่มการสนับสนุนสำหรับพาเนลนี้  




ในกรณีที่คุณสงสัยเกี่ยวกับความทนทานของกลไกนี้ LG มั่นใจได้ว่าสามารถหมุนได้ 200,000 ครั้ง และมีกลไกล็อคคู่และตัวกันกระแทกแบบไฮดรอลิกเพื่อดูดซับแรงกระแทก 


 
จอแสดงผลที่สองยังทำหน้าที่เป็น gimbal พร้อมจอยสติ๊กเสมือนจริง สำหรับกล้องหลัก




แน่นอนว่านี่เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ไม่ได้ใหญ่โต LG ทำงานได้ดีด้วยขนาดที่ใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนทั่วไปคือ 169.5 x 74.5 x 10.9 มม. อุปกรณ์มีความหนามากกว่าส่วนใหญ่ แต่เราเข้าใจได้ว่าจอแสดงผลพิเศษเพิ่มความหนานี้ไปมาก




เมื่อย้ายไปด้านหลังเรามีเซ็นเซอร์กล้องสามตัว ประกอบด้วยกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล , Ultra Wide 13 ล้านพิกเซล และ Ultra Wide Big Pixel  12 ล้านพิกเซล




สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด LG Wing มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 10 พร้อมกับ LG UX ใช้แบตเตอรี่ 4000 mAh พร้อมรองรับการชาร์จแบบไร้สาย

ราคาและการวางจำหน่าย




ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ LG ยังไม่เปิดเผยราคาที่แท้จริงของอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามจะถึงเกาหลีใต้ในเดือนหน้า  บริษัทยังเปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายในยุโรปและสหรัฐอเมริกา (มาที่ Verizon ก่อน)

ข้อมูลจำเพาะของ LG Wing




จอแสดงผล : 6.8 นิ้ว P-OLED Full HD+ (หลัก) และ 3.9 นิ้ว GOLED Full HD (รอง)

ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 765G

ที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB, 256GB (สหรัฐฯเท่านั้น)

ไม่รองรับ micro SD Card

RAM : 8GB

กล้องหลัง : 64 + 13 + 12 ล้านพิกเซล (main, ultrawide, ultrawide“ big pixel”)

กล้องหน้า: 32 ล้านพิกเซล

ขนาด: 169,5 x 74.5 x 10,9 มม.

น้ำหนัก : 250 กรัม

แบตเตอรี่ : 4000mAh

พิเศษ : เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, กันน้ำระดับ IP54 และ กันกระแทก MIL-STD-810G;

สี: Aurora และ Illusion Sky

ระบบปฏิบัติการ: Android 10 พร้อม LG UX

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments