iOS 14 เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถฟังเสียงรอบข้าง แล้วแจ้งเตือนผู้ใช้ผ่านทาง iPhone เกี่ยวกับเสียงสำคัญ เช่น สัญญาณเตือนไฟไหม้ , กริ่งประตู , เด็กร้องไห้ #ประโยชน์อย่างมากต่อผู้บกพร่องทางการได้ยิน


Apple ได้เพิ่มคุณสมบัติในหมวดหมู่ "การช่วยเหลือ" ที่มีประโยชน์ให้กับ iOS 14 ที่เรียกว่า Sound Recognition ซึ่งสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับเสียงที่สำคัญต่างๆรอบตัว เช่น สัญญาณเตือนไฟไหม้ และ กริ่งประตู ตามที่ Federico Viticci ระบุไว้  นี่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการได้ยิน



เมื่อเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ Apple บอกว่า iPhone ของคุณจะฟังเสียงรอบตัวอย่างต่อเนื่อง และอุปกรณ์จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อระบบเรียนรู้จดจำเสียงเหล่านั้นได้  ซึ่งรวมถึงเสียงจากสัญญาณเตือนไฟไหม้ , ไซเรน , เครื่องตรวจจับควัน , แมว , สุนัข , เครื่องใช้ในบ้าน , แตรรถ , เสียงกริ่งประตู , เสียงเคาะ , น้ำไหล , เสียงเด็กร้องไห้ และเสียงตะโกน

Apple กล่าวว่าการจดจำเสียงไม่ควรใช้ในสถานการณ์ที่คุณอาจได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ , ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงหรือฉุกเฉิน หรือ เพื่อการนำทาง  คุณลักษณะนี้ยังอยู่ในรุ่นเบต้า ดังนั้นจึงอาจยังไม่น่าเชื่อถืออย่างสมบูรณ์



สามารถเปิดใช้งานการจดจำเสียงในแอพการตั้งค่าภายใต้เมนูการช่วยการเข้าถึง และต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ 5.5MB  ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคุณสมบัติใน Control Center ได้อย่างรวดเร็วพร้อมด้วยรายการเสียงที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ตรวจจับได้

การติดตั้ง iOS 14 เบต้า ในปัจจุบันต้องเป็นสมาชิกโปรแกรมนักพัฒนาของ Apple ในราคา $ 99 ต่อปี แต่จะมีการเปิดตัวเบต้าสาธารณะฟรีในเดือนหน้า  การอัพเดตซอฟต์แวร์จะออกให้ผู้ใช้ทุกคนที่มี iPhone 6s หรือใหม่กว่าในช่วงฤดูใบไม้ร่วง  เนื่องจากข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้น ขอแนะนำให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการติดตั้งซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์หลักของตน

Source : Mac Rumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments