Xiaomi และ realme เริ่มพูดถึงสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตเรือธงใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 875 ว่าอาจจะได้เจอกันในเร็ววันนี้ !!!



เมื่อวานนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้น เนื่องจากเป็นงานเปิดตัวของ Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้เปิดตัว Apple Watch ใหม่ และ iPads ใหม่  อย่างไรก็ตามในงานพวกเขายังได้เปิดตัวชิปเซ็ตมือถือที่ทรงพลังที่สุดของพวกเขาอย่าง A14 Bionic  ชิปเซ็ตใหม่จะถูกใช้ครั้งแรกบน iPad Air  จากนั้นจะเปิดตัว iPhone 12 Series ซึ่งคาดว่าจะประกาศในเดือนหน้า  แล้วการตอบสนองของ Qualcomm เป็นอย่างไร?  

อย่างที่ทราบกันดีว่า Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 865+ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพียงการปรับปรุงเล็กน้อยจาก Snapdragon 865 ที่มีอยู่ อย่างไรก็ตามเราทุกคนรู้ดีว่า Snapdragon 865+ ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่แท้จริงสำหรับ Apple A14 Bionic  เนื่องจาก Snapdragon 865+ ใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตร  ในขณะที่ Apple A14 Bionic เป็นชิปเซ็ต 5 นาโนเมตร สำหรับสมาร์ทโฟนตัวแรก

Xiaomi และ realme เตรียมเปิดตัวโปรเซสเซอร์ 5 นาโนเมตร



 
ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 5 นาโนเมตรคือสิ่งที่เรารอคอย และนั่นคือสิ่งที่ Snapdragon 875 จะมอบให้ได้

หลังจากจบงาน IFA2020 ผู้บริหาร Xiaomi , Redmi และ realme ได้โพสบน Weibo กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของตนที่ผลิตด้วยชิปเซ็ตระดับ 5 นาโนเมตร 




รายแรกคือ Lu Weibeing ผู้บริหาร Redmi ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีชิปเซ็ต 5 นาโนเมตร  เขากล่าวว่า “คุณรอคอยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ใช้โปรเซสเซอร์ 5 นาโนเมตร ใช่หรือไม่?”




ในขณะที่ทีเซอร์ตัวที่สองมาจากทาง realme ซึ่งโพสว่า “สมาร์ทโฟนซีรี่ส์ไหนที่จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตเรือธงระดับ 5 นาโนเมตร” เขาแสดงชื่อซีรี่ส์สองชื่อด้านล่างโพส ซึ่งได้แก่ realme X และ realme V Series  

จากทั้งสองโพสทำให้ทราบว่า เราอยู่ไม่ไกลจากชิปเซ็ตระดับเรือธงสำหรับ Android ที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิต 5 นาโนเมตร แล้ว

Redmi K40 Pro อาจมาพร้อม Snapdragon 875

เมื่อพูดถึง Redmi อุปกรณ์ที่คาดว่าจะมีโปรเซสเซอร์นี้คือ Redmi K40 Pro  คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีหน้า  ในขณะที่ บริษัทแม่อย่าง Xiaomi จะเปิดตัวเรือธงเป็น Mi 11 หรือ Mi 20 และจะเปิดเผยในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ดังนั้นเราคาดว่า Qualcomm จะเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 875 รุ่นต่อไปในปลายปีนี้ และอาจเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้ชิปเซ็ต 875 ในต้นปีหน้า

คุณคิดอย่างไรกับ Snapdragon 875  เราสามารถคาดหวังประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นจาก Qualcomm ได้หรือไม่?  ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณกันได้ครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้
 

Comments