Huawei มีชิปเซ็ต Kirin 9000 ไม่ถึง 10 ล้านหน่วย สำหรับ ผลิตสมาร์ทโฟน Mate 40 Series !!! คาดผลิตได้เต็มที่แค่ 8.8 ล้านเครื่อง อาจไม่พอขายในตลาดทั่วโลก !!!



Huawei พยายามดิ้นรนมาตลอดทั้งปีเพื่อรักษากระแสธุรกิจหลังจากที่สหรัฐฯสั่งคว่ำบาตร  บริษัทสามารถเอาชนะความท้าทายบางอย่างได้ด้วยการสนับสนุนจำนวนมากจากตลาดในประเทศจีนและการเติบโตของบริการ Huawei Mobile Services อย่างไรก็ตามในปีนี้สิ่งต่างๆเลวร้ายลง หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯตัดสินใจที่จะเข้มงวดกับการคว่ำบาตรมากขึ้น 

หมัดที่ใหญ่ที่สุดมาพร้อมกับการยุติการผลิตชิปเซ็ตของ  TSMC สำหรับ HiSilicon Kirin ในวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา




Huawei ไม่สามารถผลิตชิปเซ็ต Kirin ได้อีกต่อไป ทุกสิ่งที่ทำได้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาคือ การสั่งผลิตชิปเซ็ต Kirin 9000 ให้ได้มากที่มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับ Huawei Mate 40 ที่กำลังจะมาถึง อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่ามันอาจไม่เพียงพอสำหรับการขายทั่วโลก

ตามรายงานเบื้องต้น บริษัท Huawei สั่งให้ TSMC ผลิต ชิป 15 ล้านชิป อย่างไรก็ตามข้อมูลใหม่ที่ปรากฏในวันนี้ระบุว่าจะได้เพียง 8.8 ล้านชิป เท่านั้น  สำหรับบริษัทที่คาดกำลังการผลิตว่าจะมี 15 ล้านหน่วย การมีน้อยกว่า 10 ล้านหน่วย อาจเป็นปัญหาจริงๆ  




ตามข้อมูลใน Weibo แผ่นเวเฟอร์ 5 นาโนเมตร 1 แผ่น จะผลิตชิปได้ 22,000 ตัว  ทีมงาน GSMArena ได้ทำการคำนวณอย่างง่ายๆ เพื่อให้ได้ชิปเซ็ตเต็มจำนวนที่ผู้ผลิตทำให้กับ Huawei  

Huawei ไม่สามารถสั่งผลิตชิปเพิ่มได้ เนื่องจากใบอนุญาตหมดอายุในวันที่ 15 กันยายน และตอนนี้จำเป็นต้องจัดการกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนนี้

คาดว่า Huawei จะขาย Mate 40 series ได้อย่างน้อย 8 ล้านเครื่อง จนถึงต้นปี 2021




การประมาณการล่วงหน้าชี้ให้เห็นว่า สมาร์ทโฟน Mate 40 มากกว่า 8 ล้านเครื่อง จะถูกจัดส่งตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นปี  หากทำได้สำเร็จตามเป้า ก็จะไม่มีชิปเซ็ต Kirin 9000 เหลือในการผลิตล๊อตใหม่ และนั่นจะเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับ Huawei  

และหากอุปกรณ์ขายไม่ดี ก็จะไม่สามารถกู้คืนรายได้ทั้งหมดที่ใช้ไปกับการพัฒนา  ความล้มเหลวที่เป็นไปได้ของ Huawei Mate 40 Series จะยิ่งเพิ่มความไม่แน่นอนของบริษัทมากไปอีกขั้น ซึ่งเรายังคงต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments