Richard Yu ซีอีโอคนดังแห่ง Huawei เผย พัฒนาระบบปฎิบัติการ Harmony OS ได้ 70-80% ของระบบปฎิบัติการ Android ในปัจจุบันแล้ว !!!! โดยลงทุนไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฯ เพื่อการพัฒนา !!!!




Richard Yu ซีอีโอของ Huawei Consumer Business Group เพิ่งให้สัมภาษณ์ในสื่อจีนและแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของระบบปฎิบัติการ Harmony OS หรือในชื่อภาษาจีนว่า Hongmeng OS ในปัจจุบัน และผลกระทบของมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯต่อธุรกิจมือถือของแบรนด์


Richard กล่าวว่า ผลกระทบของการคว่ำบาตรของสหรัฐฯส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมือถือของ Huawei และตอนนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไม่สามารถเปิดตัวได้หากไม่มี GMS (Google Mobile Services)




แต่ Huawei ได้เริ่มสร้างระบบ EcoSystem ของตัวเองอย่าง Huawei Mobile Services (HMS) และ ในด้านของระบบปฎิบัติการ Harmony OS ทาง Huawei ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสร้างระบบปฎิบัติการ และประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้




“ตอนนี้ความสมบูรณ์ของระบบปฎิบัติการ Harmony OS อยู่ที่ 70-80% เมื่อเทียบกับระบบปฎิบัติการ Android ในปัจจุบัน และกำลังปรับปรุงทุกวัน ทุกสัปดาห์ และ ทุกเดือน” Richard กล่าว

ก่อนหน้านี้ Richard Yu ปฏิเสธรายงานเกี่ยวกับ Harmony OS ว่าจะเปิดตัวในสมาร์ทโฟนภายในปีนี้ แต่กล่าวว่าอาจเป็นไปได้ในปี 2021

ขณะเดียวกัน Huawei ก็ใช้ Android โอเพนซอร์ส (AOSP) เป็นฐานของ EMUI บนสมาร์ทโฟน เจ้าหน้าที่ของ Huawei หลายคนกล่าวว่า Huawei มีแนวโน้มที่จะใช้ Android ต่อไปตราบเท่าที่ยังเป็นโอเพ่นซอร์ส




ในงาน Huawei Developer Conference 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 - 12 กันยายน ทาง Huawei จะเปิดตัวการอัพเดทใหม่สำหรับ Harmony OS ตามรายงานบริษัทมีแนวโน้มที่จะเพิ่มตัวเลือกในแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น พีซี, แท็บเล็ต และ อุปกรณ์สวมใส่ อีกทั้งในงาน Huawei จะเปิดตัว EMUI 11 ที่มาพร้อมกับ Android 11 ด้วย

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments