คุณสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านกล้องของสมาร์ทโฟน Xiaomi ได้ !!!!


 
แอพ Mi Health ของ Xiaomi สามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของคุณผ่านกล้องและแฟลชของสมาร์ทโฟนได้แล้ว ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนที่มีเซ็นเซอร์เฉพาะเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจอีกต่อไป



เราเคยเห็นเซนเซอร์ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจบนสมาร์ทโฟนมาก่อน เนื่องจาก Samsung มีเซ็นเซอร์เฉพาะในสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า แต่ตอนนี้ Xiaomi แสดงให้เห็นแล้วว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะสำหรับเทคโนโลยีนี้



แอพ Mi Health ของ Xiaomi (เพื่อไม่ให้สับสนกับ Mi Fit) กำลังจะเปิดตัวความสามารถในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจของคุณผ่านกล้องและแฟลชของสมาร์ทโฟน



คุณจะต้องวางนิ้วลงบนกล้องและใช้แฟลช โดยการใช้แฟลชเพื่อทำให้นิ้วของคุณสว่างขึ้น และกล้องจะแก้ไขอัตราการเต้นของหัวใจของคุณได้จริง 



หากต้องการทดลองใช้งานด้วยตัวเองคุณจะต้องเปิดแอพ Xiaomi Mi Health (หรือต้องหาดาวน์โหลดก่อนหากคุณไม่มี) และเลือกที่เมนู "อัตราการเต้นของหัวใจ" จากนั้นคลิกปุ่มที่ส่วนล่างขวา  XDA รายงานว่าฟีเจอร์นี้กำลังจะเปิดตัวในเวอร์ชัน 2.7.4 ของแอพ

ปัจจุบันเรายังไม่เห็นว่ามีฟังก์ชันนี้บนสมาร์ทโฟนของเราและเซนเซอร์แบบเฉพาะก็ยังดีกว่าหากคุณต้องการการวัดค่าคงที่ แต่ก็ยังเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า สิ่งเดียวที่เรากังวลคือรอยเปื้อนลายนิ้วมือบนตัวกล้องนั้นดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นผู้ที่ต้องการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจด้วยวิธีนี้จะต้องทำความสะอาดเลนส์ก่อนที่จะเริ่มใช้งาน

Source : Android Authority 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments