EMUI 11 อาจเป็น EMUI เวอร์ชั่นสุดท้ายของ Huawei ก่อนที่สมาร์ทโฟนหลายรุ่นจะเปลี่ยนไปใช้ระบบปฎิบัติการ Harmony OS ในปีหน้า !!!!



นับตั้งแต่มีรายงานออกมาว่า Huawei กำลังทำงานบนระบบปฏิบัติการของตัวเองที่เรียกว่า Harmony OS (หรือที่เรียกว่า HongMeng OS) ข่าวลือก็วนเวียนว่าบริษัทจะนำมาแทนที่ระบบ Android




รายงานใหม่จาก MyDrivers อ้างถึงบทสัมภาษณ์ของ Wang Chenglu หัวหน้าฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Huawei Consumer Business Group ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้มีคำถามที่ว่า EMUI 11 และ HongMeng OS ถูกนำมาใช้อย่างไร ซึ่งผู้บริหารของ Huawei อธิบายว่า EMUI 11 ใช้ Framework เดียวกับ HongMeng รวมถึงตัวกำหนด System scheduler “และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ”

ซึ่งหมายความว่า EMUI เวอร์ชันล่าสุดที่ใช้ Android 11 เป็นรุ่นเฉพาะกาลที่เตรียมอุปกรณ์และผู้บริโภคให้พร้อมใช้ระบบปฏิบัติการ HongMeng รุ่นสาธารณะเป็นครั้งแรก



โดย HongMeng OS 2.0 Beta จะมาถึงสำหรับใช้ใน ทีวี, รถยนต์ และ นาฬิกา เป็นครั้งแรก ภายในต้นปีหน้า ในขณะที่สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวด้วย EMUI 11 จะเป็นรุ่นแรกที่ได้รับ HongMeng OS 2.0 ผ่าน OTA

ตามไทม์ไลน์ของเดือนก่อนหน้านี้ สมาร์ทโฟนชุดแรกที่ได้รับ Harmony / HongMeng OS คือรุ่นที่ขับเคลื่อนโดย Kirin 9000 เช่น Huawei Mate 40 Series จากนั้นตามด้วย Kirin 990 5G และในที่สุดก็เป็นอุปกรณ์ Kirin 810 ระดับเริ่มต้น  คุณสามารถดูรายงานดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้



Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments