Xiaomi อธิบายเหตุผล ทำไมถึงเลือกใช้จอ IPS LCD ในสมาร์ทโฟน Mi 10T Series แทนที่จะเป็น Amoled !!!!



Xiaomi Mi 10T และ Mi 10T Pro เปิดตัวไปเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ การเลือกใช้หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรช 144 Hz  

Xiaomi อธิบาย ทำไมถึงเลือกใช้จอแสดงผล LCD ใน Mi 10T Series 




มีหลายคนที่สงสัยว่าทำไมบริษัทถึงเลือกใช้หน้าจอ IPS ไม่ใช่ OLED ที่มีขอบโค้งด้านข้าง เพราะ Xiaomi Mi 10T และ Mi 10T Pro ดูทีภาพลักษณ์ระดับ High End มากขึ้นและการมีหน้าจอ OLED ก็สอดคล้องกันมากกว่า  

ผู้สื่อข่าวของ Techradar พยายามพูดคุยกับผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ Xiaomi ซึ่งชี้แจงว่า บริษัทได้รับคำแนะนำจากอะไร ถึงเลือกใช้จอ IPS แบบจอแบน

คำถามที่พบบ่อยของ Xiaomi Mi 10T Pro




ตามที่ปรากฎในข่าวลือก่อนหน้า ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าบริษัทต้องการลดต้นทุนของผลิตภัณฑ์ แต่ในความเป็นจริง ได้มีการสำรวจความคิดเห็นและการศึกษาจำนวนมาก ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดว่า ผู้ใช้เกือบ 60% ชอบจอแบนมากกว่าหน้าจอขอบโค้ง




และเมื่อพูดถึงตัวเลือกของชนิดจอแสดงผล IPS LCD ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Xiaomi กล่าวว่า จอ IPS ด้อยกว่าจอ OLED ในแง่ของความแม่นยำของสี , ช่วงสีที่กว้างน้อยกว่า และการแสดงผลสีดำที่ถูกต้องน้อยกว่า แต่ IPS มีราคาที่ต่ำกว่าและมีผลต่อดวงตาที่อ่อนโยนกว่า OLED 

ตามที่เขากล่าว ผู้ใช้ประมาณ 10% รายงานว่ารู้สึกไม่สบายตาอย่างรุนแรงเมื่อทำงานกับจอแสดงผล OLED  

"จะดีกว่าถ้ามีจอ LCD คุณภาพสูง ซึ่งเป็น LCD ที่ดีที่สุดเทียบได้กับ AMOLED แบบกลางๆ” 

สรุปได้ว่าผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของบริษัท ต้องการสื่อให้ผู้ใช้วงกว้างทราบว่า มีการติดตั้งจอแสดงผล IPS แบบแบนตามคำขอของผู้ใช้  ในขณะเดียวกัน ก็มีหน้าจอ LCD ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และถนอมต่อดวงตามากกว่า

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments

  1. IPS บางตัว ทัชดีกว่า OLED ซะอีก
    ตัวอย่าง
    Huawei Y9 2019
    ทัชดีกว่า
    Galaxy S9 Plus

    ReplyDelete
    Replies
    1. Y9 2019 มันดีจริงๆผมใช้มา2ปีแล้ว

      Delete
  2. ส่งของก่อนเถอะ รอจนหายอยากแล้ว

    ReplyDelete
  3. ควรเลือกใช้จอที่ดีกว่า​ ส่วนการป้องกัน​สายตาถึงแม้​จะใช้จอLCDมันก็ส่งผลต่อสายตาอยู่​ดี​ การเปลี่ยนจอไม่ได้ช่วยอะไรเลย​ ยกเว้นเรื่องราคาที่ถูกกว่า

    ReplyDelete
  4. เข้าใจได้นะ ผมก็เป็นคนนึงที่ปวดตากับ oled อีกอย่าง ใช้IPS น่าจะเกิดโกสยากกว่า oledจอเบิร์นด้วยนะ

    ReplyDelete
  5. จอ OLED ให้ให้อรรถรสในการดูคอนเทนต์ ดี ภาพที่ได้เข้าอารมณ์ ตอนนี้ใช้ของโซนีอยู่ ยังติดวังวนกับคุณภาพจอของโซนีอยู่เลยกล้าๆกลัวๆในการที่เปลี่ยนไปยี่ห้ออื่น

    ReplyDelete

Post a Comment