#FullReview​ : Huawei × Gentle Monster - Smart Eyewear II​ แว่นตาอัจฉริยะสุดแนว​ #รุ่นใหม่ !!!! มาพร้อมลำโพงคู่แบบ Stereo และ ไมค์คู่ ที่ขาแว่น , กันน้ำกันฝุ่น​ IP67 และกระเป๋าชาร์จสุดเท่ห์​ #พร้อมมหากาพย์การหาซื้อโมเดลKUBOที่แสนยาก !!!!!


Huawei ได้ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะรุ่นแรกที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ Gentle Monster บริษัทแว่นตาชื่อดังของเกาหลีใต้​ เมื่อปี 2019​ ซึ่งจริงๆแอดก็สนใจจะซื้อมาใช้งาน​ แต่ติดที่ว่ารุ่นแรกนั้น​ Huawei ประเทศไทย นำเข้าเฉพาะโมเดลที่เป็นแว่นกันแดด ไม่สามารถถอดเปลี่ยนเป็นเลนส์สายตาได้



แต่ในปีนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา​ ได้มีการเปิดตัว​ Huawei × Gentle Monster - Smart Eyewear รุ่นที่​ 2 ในประเทศไทย​ โดยผลิตภัณฑ์มี 3 รุ่น ได้แก่ Smart MYMA (แว่นดำ)​, Smart KUBO (กรอบพลาสติก)​ และ Smart HAVANA (กรอบโลหะ)​ มีราคาอยู่ที่ 13,990 บาท โดย KUBO และ HAVANA สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์เป็นเลนส์สายตาได้



แน่นอนว่าพอลองแล้วแบบ​ เห้ย​ ชอบเลยครับ​ เสียงดีกว่าตัวแรกอย่างชัดเจน​ ที่สำคัญคือแอดสายตาสั้น​ ดังนั้นต้องเปลี่ยนเลนส์ได้​ รุ่นที่สองนี้จึงตอบโจทย์ทันที​

แต่ว่าทุกสิ่งใช่จะง่าย​ เมื่อลองไปสอบถามตาม​ Huawei Brand​ Shop​ ผลปรากฎคือ​ 90% มีขายแต่โมเดล​ Smart​ MYMA​ ที่เป็นแว่นดำ​ กับ​ Smart​ Havana ที่เป็นกรอบโลหะ​ ซึ่งแอดแพ้โลหะเวลาโดนเหงื่อมันจะทำให้แสบมาก

จึงตั้งเป้าว่าต้องหาโมเดล​ Smart​ KUBO​ ที่เป็นกรอบพลาสติกให้ได้​ ผลคือเดินหาเจออยู่ 2 สาขา​ คือ​ Huawei Brand​ Shop​ ฟิวเจอร์พาร์ค​ รังสิต​ กับ​ ร้าน​ Banana​IT​ สาขา​ฟอร์จูน​

และเมื่อได้มาครอบครองก็ลองไปดูกันครับว่าเป็นอย่างไร

Gentle Monster -​ Huawei Smart Eyewear II



แว่นตาอัจฉริยะ Gentle Monster Huawei ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิดการออกแบบที่เรียบง่ายและไม่มีปุ่มใดๆปรากฎให้รกสายตา​ ทั้ง เสาอากาศ, โมดูลชาร์จ, ไมโครโฟนคู่, ชิปเซ็ต, ลำโพง​ และแบตเตอรี่​ ซ่อนรวมอยู่ในขาแว่นทั้ง​ 2 ข้าง



โดย Huawei Smart Eyewear II จะทำงานร่วมกับคุณ แบบไม่ต้องมีปุ่มใดๆบนแว่นตา แต่การออกคำสั่งจะถูกแทนที่ด้วยการสัมผัสเบาๆ​ ไปยังตำแหน่งเฉพาะบนขาของแว่นตา



มีลำโพงสเตอริโอที่วางอยู่เหนือหู

ในการรับสาย​ ผู้ใช้แค่เพียงแตะที่แว่นตา



เพื่อให้มีคุณภาพการโทรที่ดีขึ้น แว่นตามีเทคโนโลยีลดเสียงรบกวน ด้วย AI และ Bluetooth 5.2 ในตัว

กล่าวคือมันเป็นเหมือนชุดหูฟังบลูทูธ เพื่อให้คุณสามารถใช้โทรออกหรือรับสายหรือได้ยินเสียงจากโทรศัพท์ของคุณ ในการฟังเพลง และจะไม่เกิดการรบกวนคนรอบข้าง​ ด้วยระบบ​ Inverse Acoustic

ข้อมูลจำเพาะของ Gentle Monster -​ Huawei Smart Eyewear II



- ลำโพงให้เสียงคมชัดด้วยไดอะแฟรมขนาด 128 มม.

- ระบบ Inverse Aqoustic ลดการรั่วไหลของเสียงที่แทรมซึมระหว่างสนทนา และ ฟังเพลง ให้ผู้ใช้ได้ยินเสียงปลายสายอย่างชัดเจนแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง

- รองรับระบบสัมผัสตรงขาแว่น เพิ่มเสียง ลดเสียง รับสาย ตัดสาย เล่นเพลงถัดไป หรือ ย้อนเพลงก็ได้

- สนทนาต่อเนื่องได้สูงสุด 3.5 ชั่วโมง, เล่นเพลงต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง, รองรับการชาร์จแบบ Wireless Charge ระยะเวลาชาร์จเต็ม 90 นาที หรือ ชาร์จแค่ 15 นาที ก็สามารถเล่นเพลงได้ต่อเนื่องถึง 1 ชั่วโมง

- รองรับ​ Bluetooth 5.2

นอกจากนี้แว่นตาอัจฉริยะนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติกันฝุ่นและกันน้ำระดับ IP67 , สามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB Type - C​ ผ่านซองหนัง โดยมีเวลาสแตนด์บาย 22 ชั่วโมง

ภายในกล่องประกอบด้วย



จุดสังเกตุใหญ่ที่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นแรกอย่างชัดเจนคือ​ 'กล่องใส่แว่นตา'​



ที่ปรับจากซองมาเป็นกล่องหนังขึ้นรูปสีดำทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า​ มีซิป​ 2 ตัว​ สามารถวางแว่นในกล่องเพื่อชาร์จแบบ​ Wireless​ ได้​ แต่ต้องต่ออะแดปเตอร์ USB Type​ -​ C เข้ากับกล่องจึงจะชาร์จ​ ไม่เหมือนรุ่นแรกที่ซองเก็บนั้นมีแบตเตอรี่ในตัว​ ไม่ต้องต่ออะแดปเตอร์ตลอดเวลาก็ชาร์จได้​ และที่สำคัญคือซองหนังรุ่นแรกก็รองรับ​ Wireless​ Charging​ แต่กล่องหนังของรุ่น​สองรองรับแค่ชาร์จแบบต่อสายเท่านั้น​


จุดนี้จึงเป็นข้อที่ขอติงเมื่อเทียบกับรุ่นแรก

การเชื่อมต่อ​ 'เหมือนง่ายแต่มีกับดัก'​



อุปกรณ์ของ​ Huawei ทำงานผ่านแอพ​ AI​ Life​ ทั้งหมด​ แต่หากคุณดาวน์โหลดผ่าน​ Play​ Store​ จะไม่สามารถจับคู่กับอุปกรณ์ใหม่ๆเช่น​ แว่นตารุ่นสอง​ และ​ Freebuds​ Pro​ ได้​ โดยคุณจะต้องดาวน์โหลดแอพ​ AI​ Life​ ผ่าน​ Huawei AppGallery เท่านั้น

แล้วถ้าหากคุณไม่มีสมาร์ทโฟน Huawei หล่ะ???

ในคู่มือจะมี​ QR​ Code สำหรับดาวน์โหลดแอพ​ AI Life โดยตรง​ ให้ใช้อันนี้แหละครับ



เมื่อติดตั้งแล้ว​ จะเห็นได้ว่าเราสามารถกดเพิ่มอุปกรณ์แว่นตารุ่นที่สองนี้ได้​





จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนไป​เรื่อยๆ ไม่ยากครับ

เมื่อจับคู่เสร็จสิ้นแล้ว​ ในหน้าหลักจะพบการตั้งค่าต่างๆดังนี้​

สถานะการการเชื่อมต่อและแบตเตอรี่


Shortcuts


สำหรับตั้งค่าการสัมผัสต่างๆ​ เช่น​ แตะสองครั้งที่ขาแว่น​ ให้หยุดเล่นเพลง​ หรือ​ เรียก​คำสั่งเสียง



สไลด์ขาแว่น​ เพื่อเพิ่ม/ลดเสียง​ หรือ​ เปลี่ยนเพลง​

โดยสามารถตั้งได้​ทั้ง​ 2 ขา


Smart​ Greeting



ให้แว่นทักทายเราเมื่อสวมในช่วงเวลาต่าง​ๆ​ เช่น​ เช้า, กลางวัน​ และ​ เย็น​ รองรับ​ 3 ภาษา​ ได้แก่​ อังกฤษ, เกาหลี​ และ​ จีน


Phone​ Call




รองรับ​ Dynamic Call Volume สำหรับปรับระดับเสียงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมรอบข้าง


Wear Perception



ถ้าเปิดโหมดนี้​ เมื่อเราใส่แว่นตา​ เพลงจะเล่นอัตโนมัติ​ และหยุดเล่นเมื่อเราถอดแว่นตา



แน่นอนว่ามี Firmware Update ด้วย


การใช้งานจริง

พูดได้แค่ว่าประทับใจมากครับ​ ประทับใจขนาดซื้อใส่เอง​ และนำไปตัดเป็นเลนส์สายตาดังที่เห็นในภาพเลยครับ



ตัดปัญหาเรื่องยกโทรศัพท์เพื่อรับสาย​ หรือถอดใส่หูฟังเข้าๆออกๆ​ จะรับสายฟังเพลงตอนไหนก็แค่แตะแว่น



แน่นอนว่าเรื่องคุณภาพเสียง​ เอาไปเทียบหูฟังไม่ได้อยู่แล้ว​ เพราะเป็นระบบเปิด​ ไม่ใช่​ Close Fit แบบหูฟัง​ แต่ประเด็นคือเสียงมันก็ดีเกินกว่าจะเป็นแค่แว่นตา​ ยังได้ยินองค์ประกอบดนตรีครบถ้วน​ แม้ว่าจะฟังตามท้องถนน​ ในห้าง​ หรือรถไฟฟ้าก็ตาม



ส่วนเรื่องการโทรสนทนา​ ในการใช้จริงและแอดใช้โทรเยอะด้วย​ ยืนยันว่าสามารถได้ยินคู่สายสนทนาชัดเจน​ และอีกฝั่งก็ได้ยินเราชัดด้วย​ ต้องขอชมระบบไมค์ที่เก็บเสียงได้ดีเยี่ยมจริงครับ


สรุป



ต้องบอกว่า​ Huawei × Gentle Monster - Smart Eyewear II​ เป็นนวัตกรรมชั้นเลิศที่ต้องแลกด้วยราคาค่อนข้างแพง​ เพียงแต่การเลือกใช้นั้นขึ้นอยู่กับความจำเป็นของแต่ละบุคคล​ บางคนอาจจะบอกว่าของแบบนี้ไม่จำเป็น​ แต่สำหรับแอดมันตอบโจทย์มากและถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปครับ



Huawei × Gentle Monster - Smart Eyewear II​ วางจำหน่ายแล้ววันนี้​ ที่​ Huawei Brand​ Shop​ และ​ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย​ ในราคา​ 13,990 บาท

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments

  1. กำลังหารีวิวโมเดลนี้พอดีเลยค่ะ หายากมากกก ขอบคุณมากค่ะ ตัดสินใจว่าซื้อแน่นอน จะเอามาตัดเลนส์สายตาค่ะ ^^

    ReplyDelete

Post a Comment