Hugo ผจญภัย เล่นเกมส์บนจอโทรทัศน์ ผ่านโทรศัพท์บ้าน #ทำได้อย่างไร !!!! #โพสนี้มีคำตอบ !!!!


Hugo เป็นรายการโทรทัศน์แบบอินเทอร์แอกทีฟสำหรับเด็กที่สร้างโดย บริษัท Interactive Television Entertainment (ITE) ในปี 1990 นับตั้งแต่เปิดตัวใน TV2 ได้รับความนิยมนี้ได้ออกอากาศมากกว่าอีก 40 ประเทศ  รายการนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมหลายรายการรวมถึงสินค้าต่างๆและสื่ออื่นๆในแฟรนไชส์



Hugo ซึ่งสร้างโดย บริษัท SilverRock Productions ของเดนมาร์กซึ่งต่อมารู้จักกันในชื่อ Interactive Television Entertainment (ITE) ออกอากาศครั้งแรกทางโทรทัศน์ช่อง TV2 ของเดนมาร์กในช่วง Eleva2ren ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 มีวิดีโอเกมที่เล่นโดยผู้ชมผ่านการเชื่อมต่อทางโทรศัพท์  ผู้เล่นจะควบคุมตัวการ์ตูนบนหน้าจอทีวีในหลายๆสถานการณ์โดยการกดปุ่มตัวเลขบนโทรศัพท์ (เช่น 1,2, 3 หรือ 2, 4, 6 ) ซึ่งแสดงถึงความแตกต่างกันในการควบคุมตัวละคร




รายการพิสูจน์แล้วว่าฮิต โดยออกอากาศอย่างต่อเนื่องทาง TV2 เป็นเวลาห้าปี ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Hugo ได้รับใบอนุญาตให้ออกอากาศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก




สำหรับ Hugo และโครงการรายการโทรทัศน์ที่คล้ายกันเดิมที ITE ได้พัฒนาระบบฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์แบบกำหนดเองที่เรียกว่า ITE 3000 ซึ่งจะแปลงสัญญาณโทรศัพท์เป็นคำสั่งควบคุมสำหรับตัวละครในเกมและอนุญาตให้ผู้ชมโต้ตอบและดำเนินการกับทีวีได้ 

ระบบนี้ใช้คอมพิวเตอร์ Amiga 3000 สองเครื่องรวมกับระบบควบคุมเสียง MIDI sampler , ระบบ DTMF และฮาร์ดแวร์อื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้มีราคา 100,000 USD

ต่อมา ITE 3000 ถูกแทนที่ด้วย ITE 4000 บนพีซี ซึ่งใช้ระบบจับภาพเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ (AMS) คิดค้นโดย Bjarne Sølvason (บิดาของ Ivan Sølvason ผู้ก่อตั้ง ITE)

การเคลื่อนไหวของร่างกายศีรษะและตาและการแสดงออกทางสีหน้าต่อตัวละครของฮิวโก้บนหน้าจอ โดยนักแสดงที่ให้เสียงฮิวโก้ จะสวมหมวกกันน็อกซึ่งมีเซ็นเซอร์ที่จะจับการแสดงออกทางสีหน้าของเขาและแปลเป็นตัวละคร แต่การเคลื่อนไหวร่างกายของตัวละครทั้งหมดถูกแสดงไว้ล่วงหน้า

ในปี 1996 ITE ได้สร้างระบบกราฟิก 3 มิติสำหรับ Hugo โดยใช้ Onyx RealityEngine ของ Silicon Graphics

Source : Wikipedia
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments