Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยีเลนส์ Telescopic สำหรับสมาร์ทโฟน !!! สไลด์เข้าออก เพื่อเปลี่ยนระยะเลนส์ , เพิ่มการเปิดรับแสงได้ 300% , ความชัด 20% และ ระบบกันสั่นแบบใหม่ !!! คาดนำมาใช้จริงในปีหน้า !!!!



ในงานประชุมนักพัฒนา Xiaomi , Zeng Xuezhong รองประธานฝ่ายโทรศัพท์มือถือ Xiaomi และประธานแผนกโทรศัพท์มือถือได้เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่จากบริษัท ได้แก่ เลนส์รูรับแสงขนาดใหญ่ที่สไลด์เก็บได้  ตามรายงานเทคโนโลยีนี้ใช้กล้องระดับมืออาชีพและพัฒนาเทคโนโลยีกล้องยืดไสลด์อย่างอิสระ  




ตามข้อมูลของ Zeng Xuezhong ปริมาณแสงที่ได้รับจากรูรับแสงขนาดใหญ่พิเศษได้เพิ่มขึ้น 300% , ปรับระยะโฟกัสจนถึงมาโครได้ และยังมีการเปิดตัวเทคโนโลยีป้องกันการสั่นไหวใหม่ ภาพจึงมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนี้ความชัดเจนของภาพจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ในปัจจุบันเทคโนโลยีนี้มีการย่อขนาดและสามารถใช้ในโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งเขากล่าวว่าเทคโนโลยีนี้จะตอบโจทย์กับผู้ใช้ในอนาคตอันใกล้นี้




จากข้อมูลของ tipster ชื่อดังอย่าง Digital Chat Station เผยว่า ระบบกล้องรูรับแสงขนาดใหญ่นี้ใช้เทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวที่เป็นเอกลักษณ์และสามารถเพิ่มอินพุตแสงได้ถึง 300% แต่ยังคงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถในการซูมของกล้องหรือขนาดรูรับแสง




การยื่นออกมาของเลนส์กล้องเป็นสิ่งที่น่าสนใจทีเดียว  ระบบกล้องของสมาร์ทโฟนสมัยใหม่ส่วนใหญ่ไม่เคลื่อนไหวจริงๆ แม้ว่าจะมีความสามารถในการซูมออปติคอลก็ตาม  อย่างไรก็ตามแนวคิดเรื่องกล้องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ 


 

Samsung Galaxy K Zoom เปิดตัวในปี 2014 แนวคิดนี้ถูกยกเลิกและถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่า Xiaomi จะกระตือรือร้นที่จะเริ่มทำมันอีกครั้ง




แน่นอนว่าในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่มีเทคโนโลยีนี้เมื่อใด หรือทั้งหมดนี้เป็นเพียงการประชาสัมพันธ์  อย่างไรก็ตามหาก Xiaomi ตัดสินใจที่จะทำตามแนวคิดดังกล่าวอาจทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนมีทิศทางที่น่าสนใจมากขึ้น
 
Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments