สมาร์ทโฟนเรือธง Nokia 9.3 PureView จะไม่เปิดตัวในปีนี้ โดยจะเลื่อนไปเปิดปีหน้า แต่ว่ายังใช้ Snapdragon 865 คือเก่า !!!!



Nokia ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปีนี้ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามสมาร์ทโฟนเรือธงที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดของ Nokia ไม่เคยมาถึง  มีข่าวหลุดของสมาร์ทโฟนหลายครั้ง เราคาดว่ามันจะใช้ชื่อว่า“ Nokia 9.3 PureView”  ตอนนี้มีข้อมูลใหม่มาแล้วและอาจทำให้ผิดหวัง

Nokia 9.3 PureView จะไม่เปิดตัวในปีนี้  ตามข้อมูลที่หลุดมา โดยจะเปิดตัวภายในครึ่งแรกของปีหน้า




ประการแรก มีข่าวลือที่บอกว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จะมาถึงในเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ตามมันไม่เคยเปิดตัว และมีข่าวอีกครั้งโดยระบุว่า Nokia 9.3 PureView พร้อมกับ Nokia 7.3 และ Nokia 6.3 จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้กำลังจะสิ้นเดือนพฤศจิกายนและดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่บริษัทจะเปิดตัว  ไม่ใช่แค่เรือธงเท่านั้นอุปกรณ์ Nokia หลายรุ่นถูกเลื่อนออกไปในปีนี้

โดยให้ Nokia 8.3 5G เป็นตัวอย่าง  มีการประกาศในเดือนมีนาคมและเปิดตัวในอีกหกเดือนต่อมา 

เหตุใด Nokia จึงชะลอเรือธง ยังไม่พร้อมอีกเหรอ? 




รายงานมาจาก NokiaPowerUser ที่ระบุว่าสมาร์ทโฟนอยู่ในขั้นตอนการผลิตขั้นสุดท้าย รายงานดังกล่าวมาในเดือนกันยายน และเกือบ 2 เดือนผ่านมา มันก็ยังไม่มีความคืบหน้า

คุณสมบัติที่คาดหวังของ Nokia 9.3 PureView




เรือธงคาดว่าจะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่สะดุดตา  มีข่าวลือว่าอาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองที่วางจำหน่ายทั่วไปที่มีกล้องใต้จอแสดงผล นอกเหนือจากคุณสมบัติล้ำยุคนี้สมาร์ทโฟนยังคาดว่าจะมาพร้อมกับการตั้งค่ากล้องหลัง 5 ตัว 108 ล้านพิกเซล ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ 8K ไม่เพียงแค่นั้นยังระบุด้วยว่าสมาร์ทโฟนจะมีจอแสดงผล 120Hz

เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพของอุปกรณ์ คาดว่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 865 แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าการเปิดตัว Snapdragon 875 ใกล้เข้ามาแล้ว มันจะเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นอย่างมากจาก Snapdragon 865 เนื่องจากใช้สถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร  เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนมากมายหลายรุ่นพร้อมชิปเซ็ตเรือธงนี้ในปีหน้า  ซึ่งจะรวมความเร็วในการชาร์จสูงสุดด้วย  ดังนั้นหาก Nokia ไม่เปลี่ยนแปลงจุดนี้ก็อาจไม่สามารถอยู่รอดได้

หากย้อนกลับมาที่ Nokia 9 PureView มันเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ ด้วยมาพร้อมกับ Snapdragon 845 ในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งมีสมาร์ทโฟนที่ใช้ Snapdragon 855 เปิดตัวมากมายหลายรุ่นแล้ว เหตุผลเบื้องหลังความล้มเหลวคือการใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นเก่า เราได้แต่หวังว่า HMD Global จะไม่ทำผิดซ้ำและเปิดตัวเรือธงพร้อมฮาร์ดแวร์ใหม่ในปีหน้า  

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments