OPPO เตรียมเปิดตัว แว่นตา AR Glass รุ่นใหม่ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้


 
OPPO มีกำหนดจะจัดงาน OPPO Future Technology Conference 2020 ที่เซินเจิ้น ในวันที่ 17 พฤศจิกายน โดย Future Technology Conference เป็นงานประจำปีที่ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจะจัดแสดงการค้นพบ, ความคิด และ ผลลัพธ์ล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยีในอนาคตจากหน่วยงานวิจัยและพัฒนา 

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า OPPO จะนำเสนอระบบเทคโนโลยีวิดีโอภาพบุคคลแบบเต็มมิติ  , ระบบการจัดการสีแบบลิงก์เต็มรูปแบบ และ ผลิตภัณฑ์ Concept Product จำนวน 3 รายการ




ล่าสุด OPPO ได้เปิดเผยบน Weibo ว่า แว่นตา OPPO AR รุ่นที่สอง จะเปิดตัวในงาน Future Technology Conference โดยโปสเตอร์ทีเซอร์แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์จะมอบประสบการณ์การสวมใส่ที่สบาย  กระจก AR ยังมีน้ำหนักเบา และจะมีกล้องสองตัวที่มุมของเลนส์ทั้งสอง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะใช้กล้องตัวใดตัวหนึ่งในการตรวจจับ วัตถุแบบ AR

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้วในงาน OPPO Future Technology Conference ครั้งก่อน บริษัทได้ประกาศ แว่นตา AR ตัวแรก โดยแว่นตา OPPO AR รุ่นแรกมีเลนส์สี่ตัว ซึ่งใช้เลนส์ ToF สำหรับการวัดระยะทาง , เลนส์ RGB ใช้สำหรับการถ่ายภาพโครงร่างของวัตถุ และใช้เลนส์ฟิชอายสองตัวในการถ่ายภาพ




ตามรายงาน แว่นตา OPPO AR จะติดตั้งเซ็นเซอร์วัดความลึกและอาร์เรย์ MIC เชิงพื้นที่ นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีท่อนำคลื่นออปติกแบบกระจายแสง , รองรับการสั่งงานด้วยเสียง และ ระบบเสียงเซอร์ราวด์ 3 มิติ  นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟนและปุ่มทางกายภาพซึ่งสามารถสั่งงานได้ด้วย Gesture และ เสียง

เฉินหมิง ยอง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ OPPO เคยกล่าวไว้ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า เขาจะลงทุน 5 หมื่นล้านหยวนในการวิจัยและพัฒนาที่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น 5G / 6G , ปัญญาประดิษฐ์ , AR และ Big Data  นอกจากนี้ บริษัทจะสร้างเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์หลักและความสามารถด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์และระบบให้เพิ่มมากขึ้นด้วย 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments