เผยข้อมูลสเปคและภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy S21 Series ทั้ง 3 รุ่น !!! เผยให้เห็น ขนาดหน้าจอ , ชิปเซ็ต , สเปคกล้อง และ วัสดุฝาหลังแบบพลาสติก (Ultra เป็นกระจก) พร้อมรองรับปากกา S Pen (เฉพาะรุ่น Ultra) !!!!




Samsung Galaxy S21 Series จะมาถึงในต้นปีหน้า โดยคาดว่าจะประกาศเปิดตัวในวันที่ 14 มกราคม และจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม ตอนนี้มีการเปิดเผยข้อมูลจำเพาะที่สำคัญของสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่น พร้อมกับรายละเอียดที่น่าสนใจ

ข้อมูลดังกล่าวยืนยันว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S21, Galaxy S21 Plus และ Galaxy S21 Ultra ในสองรุ่นโปรเซสเซอร์ ในบางตลาดจะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Exynos 2100 ในขณะที่ตลาดอื่นๆจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 875 

ชิปเซ็ต Exynos จะมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดีกว่ารุ่นก่อน ดังนั้นอายุแบตเตอรี่จะใช้งานได้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังมีการกล่าวว่าอาจมีประสิทธิภาพมากกว่า Snapdragon 875 

ด้านล่างนี้เป็นรายละเอียดและคุณสมบัติของแต่ละรุ่นตามรายงานของ Android Police

Galaxy S21




Galaxy S21 จะมีหน้าจอชนิด LTPS ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ , อัตราการรีเฟรช 120 Hz  ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ RAM และ ROM แต่ควรแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด

ที่ด้านหลังจะมี กล้อง 3 ตัว ซึ่งมีสเปคเดียวกับ Galaxy S20  ประกอบด้วย เซ็นเซอร์หลัก 12 ล้านพิกเซล , กล้อง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล และ กล้อง TelePhoto 64 ล้านพิกเซล ไม่มีการระบุกล้องเซลฟี่ แต่อาจยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากเซ็นเซอร์ 10 ล้านพิกเซล ที่มีในรุ่นปีนี้

กล้องจะได้รับการอัพเกรดซอฟต์แวร์ เช่น รองรับการบันทึก 4K @ 60fps ในกล้องทุกตัว รองรับการบันทึก 60fps ในโหมด Super Steady Stabilization และความสามารถในการสลับระหว่าง 30fps และ 60fps โดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับสภาพแสง  คุณสมบัติอื่นๆที่ระบุไว้ ได้แก่ การบันทึกวิดีโอ 8K ที่ 30fps รองรับการบันทึกแบบคู่ (กล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน) และโหมดพระจันทร์ ที่ปรับปรุงใหม่

Galaxy S21 ยังใช้แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ของ S20 เช่นเดิม โดยจะใช้ระบบปฎิบัติการ Android 11 + OneUI 3.1 และ จะรองรับ 5G, Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.1  จะมีจำหน่ายในสี Phantom Violet, Phantom Pink, Phantom Grey และ Phantom White  

เช่นเดียวกับ Galaxy Note 20 ใน Galaxy S21 จะมีวัสดุฝาหลังเป็นพลาสติก  โดย Samsung กล่าวว่าตัวเครื่องพลาสติกของ Galaxy Note 20 นั้นได้รับการตอบรับที่ดีกว่าที่คาดไว้

Galaxy S21 Plus




Galaxy S21 Plus จะมาพร้อมกับจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า ที่ขนาด 6.7 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตราการรีเฟรช 120Hz 

ความละเอียดกล้องหลังยังเป็น 12 + 12 + 64 ล้านพิกเซล , ความจุของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจาก 4500mAh ใน Galaxy S20 Plus เป็น 4800 mAh  ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 11 + OneUI 3.1 และจะมีให้เลือกในสี Phantom Silver, Phantom Black และ Phantom Violet  

ยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับวัสดุฝาหลังของ Galaxy S21 Plus ว่าจะทำจากวัสดุใด

Galaxy S21 Ultra




Galaxy S21 Ultra ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในจอแสดงผลที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟน ด้วยหน้าจอชนิด LTPO ขนาด 6.8 นิ้ว , ความละเอียด WQHD+ พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรชที่เปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ 1Hz ถึง 120Hz และความสว่างสูงสุดถึง 1600 nits  อัตราส่วนความคมชัดเพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000: 1

การติดตั้งกล้องสี่ตัวประกอบด้วย เซ็นเซอร์หลัก 108 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่าใน S20 Ultra , เซนเซอร์ Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์ TelePhoto 10 ล้านพิกเซล , พร้อมซูมออปติคอล 3 เท่าและ เซ็นเซอร์ Super TelePhoto 10 ล้านพิกเซล พร้อมซูมออปติคอล 10 เท่า โดยเซ็นเซอร์เทเลโฟโต้สองตัวมีพิกเซลใหญ่ขึ้น 130% และ ออโต้โฟกัสแบบ Dual Pixel  นอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัสเลเซอร์ด้วย

ในรุ่น Plus และ Ultra จะรองรับ Ultra Wide Band  คุณลักษณะนี้จะใช้สำหรับติดตามแท็ก SmartThings ที่กำลังจะมาถึง แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่าทั้งสองรุ่นจะรองรับฟีเจอร์กุญแจรถดิจิทัลด้วย แต่ฟีเจอร์นี้อาจมีให้บริการในเฉพาะบางภูมิภาค

Galaxy S21 Ultra จะมี Bluetooth 5.1 และจะเป็นรุ่นเดียวที่มี Wi-Fi 6E  , มีแบตเตอรี่ 5000 mAh 

คุณณสมบัติอื่นที่ได้รับการยืนยันคือการรองรับ S Pen แต่จะซื้อแยกต่างหาก พร้อมกับเคสที่มีช่องสำหรับเก็บปากกา

Galaxy S21 Ultra จะมาในตัวเลือกสี Phantom Black และ Phantom Silver ด้วยวัสดุฝาหลังแบบกระจก

การออกแบบและราคา

แหล่งข่าวยืนยันว่าการออกแบบของทั้งสามรุ่นนั้นตรงกับสิ่งที่ภาพ CAD Render แสดงให้เราเห็น  พวกเขาอ้างว่าพวกเขาเคยเห็นการแสดงผลในแบบ Press Render แต่ไม่สามารถแสดงให้เห็นได้ เพื่อปกป้องแหล่งข่าววงในของพวกเขา

ในส่วนของราคามีการกล่าวกันว่า Galaxy S21 Series จะถูกกว่า Galaxy S20 Series เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการแพร่ระบาดของ COVID - 19 ทำให้มีการแข่งขันมากขึ้น  น่าเศร้าที่ไม่มีข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงว่าแต่ละรุ่นจะมีราคาเท่าใด 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments