สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงานข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่า Samsung จะยกเลิกสายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Galaxy Note Series พร้อมการเปิดตัว Galaxy Z Fold 3 ที่รองรับปากกา S Pen ในเดือนมิถุนายน ปีหน้า !!!!



Samsung จะเริ่มต้นปี 2021 ด้วยการเปิดตัว Galaxy S21 Series ในไตรมาสที่ 1 และมีรายงานอ้างว่าบริษัทอาจยกเลิกสายผลิตภัณฑ์ Galaxy Note ในปีหน้า นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไม Galaxy S21 Ultra จึงได้รับการคาดเดาว่าจะมาพร้อมกับการรองรับปากกา S Pen  




รายงานฉบับใหม่ของสำนักพิมพ์ Aju News ของเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung Electronics ได้ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Galaxy Z Fold 3 จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2021 นอกจากนี้ยังอ้างว่า บริษัทจะยุติการผลิตซีรีส์ Galaxy Note อีกด้วย

ตามรายงาน Samsung ได้เริ่มพัฒนา Galaxy Z Fold 3 สำหรับการผลิตจำนวนมากแล้ว  คาดว่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดของ Samsung เช่น ปากกา S Pen และกล้องใต้จอแสดงผล





Galaxy Z Fold 3 จะมีช่องเฉพาะสำหรับใส่ปากกา S Pen  ส่วน Galaxy S21 Ultra จะไม่มีช่องใส่ปากกา S Pen แต่จะรองรับการใช้งาน  

และเนื่องจากการรองรับ S Pen จะพร้อมใช้งานใน Galaxy Z Fold 3 และ S21 Ultra ทำให้ทาง Samsung จะยุติการผลิตสมาร์ทโฟน Note Series โดยรายงานระบุว่า Galaxy Fold 3 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน

แม้ว่า บริษัท จะประสบความสำเร็จในการติดตั้งดิจิไทเซอร์บนหน้าจอเพื่อจดจำ S Pen แต่ก็ยากที่จะพัฒนากระจกของหน้าจอพับได้ที่ป้องกันไม่ให้หน้าจอเป็นรอยในขณะที่ใช้ S Pen ดังนั้น Galaxy Fold และ Galaxy Z Fold 2 จึงไม่รองรับ S Pen 

แต่เพื่อให้รองรับ S Pen ทาง Samsung ได้เปลี่ยนฟิล์ม CPI เป็น Ultra-Thin Glass (UTC) ใน Galaxy Z Fold 2 แต่เนื่องจาก UTC รุ่นแรกไม่สามารถรองรับ S Pen ได้ Samsung Display จึงทำงานร่วมกับ Dowoo ในเครือ  Insys เพื่อที่จะพัฒนา UTC รุ่นที่สอง ซึ่งทำให้สามารถรองรับ S Pen บน Galaxy Z Fold 3 ได้




และรายงานล่าสุดยังเปิดเผยว่า Galaxy Z Fold 3 จะมอบประสบการณ์การใช้งานแบบเต็มหน้าจอ เนื่องจากจะมีกล้องใต้จอแสดงผล แต่อย่างไรก็ตาม การใช้งานกล้องใต้จอ ส่งผลให้หน้าจอเสื่อมสภาพหรือภาพถ่ายคุณภาพต่ำ ทำให้ทาง Samsung อาจยกเลิกคุณสมบัติดังกล่าวออกจาก Galaxy Z Fold 3

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments