คิดวิเคราะห์แยกแยะ เหตุใด Samsung อาจต้องยกเลิกการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note Series ในปีหน้า ??!!! เมื่อปากกา S Pen ในตัว อาจไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อีกต่อไป แล้วอะไรจะมาทดแทนตลาดส่วนนี้ได้ #โพสนี้มีคำตอบ !!!


กำหนดการวางจำหน่ายเรือธงของ Samsung เคยเป็นมีประจำ ประกอบด้วย Galaxy S Series ในช่วงต้นปี และตระกูล Galaxy Note ในช่วงปลายปี



แต่แล้วก็มี Galaxy Fold และ Flip ที่แหวกแนวและอยู่นอกเหนือสารบบของการออกแบบสมาร์ทโฟนทั่วไปปรากฎตัวออกมา อุปกรณ์พับหน้าจอได้ยังส่งผลกระทบต่อการดึงดูดความสนใจของผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ "กระแสหลัก" ของผู้ผลิต 

ในขณะที่เห็นได้ชัดในทันทีว่า Samsung ยังต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบาก

การบำรุงรักษาและการอัพเกรดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ทั้งหมด 4 ตระกูลเป็นประจำทุกปีเป็นเรื่องที่ยากสำหรับผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหมายความว่าแบรนด์เรือธงหนึ่งแบรนด์อาจต้องเลิกผลิตไป ... ในต้นปีหน้า

ตามรายงานของสื่อเกาหลีหลายราย Galaxy Note 21 อาจถูกยกเลิก เนื่องจากไม่มีความแตกต่างจาก Galaxy S21 Ultra และ Z Fold 3 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้คาดว่าจะรองรับ ปากกา S Pen

นี่อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของยุคสมัยแห่งปากกาที่เริ่มต้นในปี 2011



ที่น่าสนใจคือมีรายงานว่า Samsung มีแผนที่จะเปิดตัว Galaxy Z Fold 3 ในเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งจะถือว่าค่อนข้างเร็ว หลังจากการประกาศในเดือนสิงหาคมและการเปิดตัวเชิงพาณิชย์ในเดือนกันยายนของรุ่นก่อน

ในทางกลับกัน ต้องสงสัยว่า Samsung ตั้งใจจะทำอะไรในระยะเวลาระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิ้นปีหน้า หากเรือธงอย่าง Galaxy Note 21ถูกยกเลิก

เห็นได้ชัดว่ามันเร็วเกินไปที่จะคาดเดาอะไรได้อย่างแน่นอน แต่ก็มี Galaxy Z Flip 2 อยู่ในตัวเลือกการเปิดตัว

เมื่อปากกา S Pen ในตัวอาจไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อีกต่อไป

แตกต่างจาก Galaxy S21 Ultra ซึ่งคาดว่าจะรองรับ แต่ไม่มีช่องใส่ปากกามาให้ Galaxy Z Fold 3 น่าจะมาพร้อมกับช่องใส่ปากกา S Pen โดยเฉพาะ  โดยปกติแล้วนั่นหมายความว่าคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มสำหรับซื้ออุปกรณ์เสริมเช่นปากกา แต่ในขณะเดียวกัน ปากกา S Pen ในตัวก็ทำให้เกิดความกังวลเรื่องราคาที่สูงขึ้นทุกวันเป็นปัจจัยสำคัญ



นอกเหนือจากการเพิ่มช่องเสียบปากกา S Pen และเทคโนโลยี digitizer ในหน้าจอ สำหรับการจดจำสไตลัสแล้ว Samsung ยังต้องแก้ไขและปรับปรุงดีไซน์ของ Galaxy Z Fold 2 ในปีนี้เพื่อให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยังคงพับหน้าจอได้ในขณะที่ป้องกันรอยขีดข่วนบนหน้าจอเวลาใช้ปากกาเขียน นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ Galaxy Z Fold 2 ไม่รองรับปากกา S Pen

หนทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้คือเทคโนโลยี Ultra Thin Glass (UTG) รุ่นที่สอง ซึ่งกล่าวกันว่าผ่านการทดสอบของบริษัทแล้ว ในด้านความยืดหยุ่นความทนทานในระยะยาวและความทนทานต่อรอยขีดข่วนของปากกา S Pen 



แต่สิ่งที่ยังไม่ได้ข้อสรุปคือ Galaxy Z Fold 3 จะเป็นอุปกรณ์เครื่องแรกของ Samsung ที่ใช้เทคโนโลยี UDC (Under Display Camera) หรือ กล้องใต้จอ ด้วยหรือไม่

ยังคงมีข้อกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของกล้องเซลฟี่ที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอสมาร์ทโฟน อยู่พอสมควร เนื่องจากคุณภาพของรูปถ่ายที่ได้ยังไม่ดีพอ และหาก "ผลลัพธ์นั้นส่งผลเสียต่อประสบการณ์ของผู้ใช้"

ดังนั้นท้ายที่สุด ความเป็นไปได้ยังคงมีหลายแง่มุมและหลายทางเลือก ซึ่งเรายังคงต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

Source : Phone Arena
Article By: โลกไอทีวันนี้ 

Comments

  1. จะมาจริงหรือ?
    ในเมื่อตระกูลมือถือฝาพับราคาโดดสูงขนาดนั้น แต่โน้ตสามารถเอื้อมถึงกันได้ในราคาที่เพิ่มจากตระกูลเอสนิดนึง

    น่าจะยุบเอสรวมกับโน้ตแล้วเอาโน้ตเป็นหลัก แต่เพิ่มให้ฝาพับมีความสมารถทางปากกาเพิ่ม

    ReplyDelete
    Replies
    1. เห็นด้วยสุดๆ ค่ะ 👍👍👍

      Delete

Post a Comment