Samsung เปิดตัวระบบ One UI 3.0 Based on Android 11 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆเพียบ !!!!



Samsung ได้ทำการทดสอบ One UI 3.0 Beta บนสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์มือถือเวอร์ชันล่าสุดอย่างเป็นทางการ  โดยปกติบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จะจัดงานเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ในงาน Samsung Developer Conference (SDC) แต่งานในปีนี้ถูกยกเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19  อย่างไรก็ตามตอนนี้ บริษัทมีหน้าเฉพาะในเว็บไซต์หนึ่งที่เปิดเผยคุณลักษณะบางอย่าง

แนะนำ Samsung One UI 3.0




ปัจจุบัน One UI 3.0 ของ Samsung ที่ใช้ครอบอยู่บนซอฟต์แวร์ Android 11 มีให้บริการสำหรับอุปกรณ์เรือธงจำนวนหนึ่งในรูปแบบเบต้า และจำกัดเฉพาะผู้ใช้ไม่กี่คนในบางภูมิภาคเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดบริษัทยังไม่เปิดเผยรายชื่ออุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์อัพเดทเหมือนที่ Huawei เพิ่งทำสำหรับ EMUI 11 & Magic UI 4.0

อย่างไรก็ตามในที่สุดตอนนี้ เราก็รู้คุณสมบัติบางอย่างของ One UI 3.0 แล้ว ด้วยหน้าเฉพาะบนเว็บไซต์ของ Samsung ในมาเลเซีย ที่ XDA Developers เผยแพร่ และหน้าเว็บไซต์นี้ยังเปิดเผยการอัพเดทที่จะพร้อมใช้งานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน  ดังนั้นเราสามารถคาดหวังว่าบริษัทจะเริ่มเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

แผงการแจ้งเตือน Samsung One UI 3.0

แผงการแจ้งเตือนที่ออกแบบใหม่และแผงทางลัด




สำหรับคุณสมบัตินั้น Samsung ได้แสดงรายการบางส่วนพร้อมภาพ  ก่อนอื่นบริษัทได้ใช้การควบคุมสื่อ Android 11 ในแผงควบคุมด่วน  ดังนั้นผู้ใช้จะสามารถสลับระหว่างการเล่นเพลง / วิดีโอ จากหลายๆแอพได้อย่างง่ายดาย  นอกจากนี้หน้าต่างแจ้งเตือนยังได้รับการออกแบบใหม่เพื่อแสดงเนื้อหาเพิ่มเติม

การสนับสนุนหลายหน้าจอ Samsung One UI 3.0






นอกจากนี้ บริษัทยังพูดถึงการรองรับหน้าจอขนาดต่างๆ  สิ่งนี้จะมีประโยชน์ในอุปกรณ์เช่น Galaxy Z Fold2  ในอุปกรณ์นี้ การแสดงหน้าจอด้านนอกจะแสดงเนื้อหาแอพในมุมมองมือถือมาตรฐาน แต่เมื่อกางออกเป็นจอใหญ่เนื้อหาแอพจะได้รับการปรับให้เหมาะกับมุมมองแท็บเล็ต  นอกจากนี้ หน้านี้ยังยืนยันความพร้อมใช้งานของคุณสมบัติ Dual Preview และ Rear Cam Selfie สำหรับ Galaxy Fold รุ่นแรกที่มีการอัพเดท One UI 3.0

Samsung One UI 3.0 วิดีโอคอลแบบเต็มหน้าจอ




เพื่อให้หน้าจอล็อกของผู้ใช้สดใหม่อยู่เสมอ การอัพเดท One UI ใหม่ จะนำเสนอ 5 หมวดหมู่ใหม่ สำหรับวอลเปเปอร์แบบไดนามิก โดยเพิ่มจำนวนทั้งหมดเป็น 10 แบบ และจะรองรับการโทรวิดีโอแบบเต็มหน้าจอด้วย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments