เปิดตัว Nokia Streaming Box 8000 แอนดรอยด์บ๊อกซ์ตัวแรกของค่าย !!! รองรับความละเอียด 4K , ระบบ Android TV 10 และ คุณสมบัติขั้นสูงหลายรายการ !!!!


 
เมื่อเร็วๆนี้ Nokia ได้ให้ลิขสิทธิ์การสร้างตราสินค้าให้กับ บริษัทต่างๆหลายราย ล่าสุดที่ลงนามในข้อตกลงดังกล่าวกับบริษัทฟินแลนด์คือ StreamView GmbH  ปัจจุบัน บริษัท สัญชาติออสเตรียแห่งนี้ได้กลายเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตแบรนด์ Nokia อย่างเป็นทางการในการขายสมาร์ททีวี , กล่องรับสัญญาณ และ วิทยุ DAB + ในยุโรป, ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา


  

ผลิตภัณฑ์แรกจากบริษัทนี้มีชื่อว่า Nokia Streaming Box 8000 ผลิตโดย SEI Robotics  

ข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติของ Nokia Streaming Box 8000




Nokia Streaming Box 8000 ใหม่ มีสเปคสูงกว่าอุปกรณ์สตรีมมิ่งทั่วไปอื่นๆที่มีอยู่ในตลาด  ใช้ชิปเซ็ต Amlogic S905X3 แบบ Quad-Core พร้อมด้วยแกน 4 x ARM Cortex-A55 และ ARM Mali-G31MP2 GPU  น่าเสียดายที่ยังไม่ทราบจำนวน RAM ในขณะนี้ แต่เราคาดว่าจะไม่น้อยกว่า 2GB




อุปกรณ์สตรีมรองรับ WiFi 5 แบบ Dual Band และ Bluetooth 4.2 พร้อมกับพอร์ตที่หลากหลาย เช่น USB 3.0 Type-A, USB Type-C, Ethernet, HDMI, Optical Audio, AV และ DC power-in

กล่องรับสัญญาณรองรับการสตรีม 4K แต่ข้อมูลจำเพาะไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับ Dolby Vision / Atmos อย่างไรก็ตามควรรองรับ HDR10 เป็นอย่างน้อย เนื่องจากชิปเซ็ตที่ใช้มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง




นอกจากนี้อุปกรณ์สตรีมมิ่งแบรนด์ Nokia รุ่นใหม่ ยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV 10 และจะมาพร้อมกับ Netflix และ Amazon Prime Video ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า  ในขณะที่แอปสตรีมมิงยอดนิยมอื่นๆ เช่น Disney+ สามารถติดตั้งได้จาก Google Play Store




มาพร้อมกับ Chromecast Built-in และรีโมทคอนโทรลรองรับ Google Assistant 

Nokia Streaming Box 8000 ราคาและการวางจำหน่าย




Nokia Streaming Box 8000 มีราคาอยู่ที่ 100 ยูโร (ประมาณ 3,640 บาท) และจะวางจำหน่ายก่อนวันคริสต์มาสในบางประเทศในยุโรป โดยในแพคเกจจะมี กล่องรับสัญญาณ , รีโมทคอนโทรล , อะแดปเตอร์จ่ายไฟ และสาย HDMI

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments