OPPO ประกาศจดสิทธิบัตร สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่ดูเหมือน Samsung Galaxy Z Flip !!!!



ในเดือนพฤศจิกายน Motorola เปิดตัว Moto RAZR ด้วยการออกแบบที่เหมือนฝาพับ ซึ่งถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างสมาร์ทโฟนแบบพับได้  ในขณะที่ Motorola ไม่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก เนื่องจากไม่มีสเปคที่เหมาะสมกับราคา แต่หลังจากนั้น Samsung เปิดตัว Galaxy Z Flip ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างดี

อุปกรณ์ดังกล่าวยังคงเป็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Samsung จนถึงปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้แนวคิดแบบฝาพับจึงดูเหมือนจะเป็นหนทางสำหรับบริษัทอื่นๆ เห็นได้ชัดว่า OPPO เองก็เช่นกัน




OPPO เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้แบบฝาพับของตัวเอง โดยได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่กับ World Intellectual Property Organization (WIPO)  สิทธิบัตรได้รับการอนุมัติและเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 กันยายน 




ตามเอกสารอุปกรณ์ดังกล่าวใช้บานพับแบบหมุนพร้อมเฟือง ช่วยให้มีมุมใช้งานที่แตกต่างกันสี่มุม แต่ไม่มีจอแสดงผลภายนอก




การแสดงผลตามภาพสิทธิบัตร  เผยให้เห็นถึงสมาร์ทโฟนแบบพับได้ของ Oppo ไม่มีจอแสดงผลที่ฝาปิดด้านนอก กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ เมื่อคุณพับสมาร์ทโฟน คุณจะไม่เห็นว่าใครโทรมาหรือมีการแจ้งเตือนอะไรจนกว่าคุณจะเปิดมันออก  ตัวอย่างเช่น Galaxy Z Flip มีจอแสดงผลภายนอกขนาดเล็กที่มีประโยชน์สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น 

สิทธิบัตรไม่เปิดเผยจำนวนกล้องในสมาร์ทโฟนนี้ แต่อย่างไรก็ตามจากภาพจะแสดงอุปกรณ์ที่มีกล้องหลังสามตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานปัจจุบันของตลาด  เป็นเรื่องยากที่จะเห็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องน้อยกว่าสามตัวในกลุ่มเรือธงในปัจจุบัน ยกเว้นอุปกรณ์ Pixel แน่นอนว่า Oppo เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในเรื่องกล้อง ดังนั้นเราจึงสามารถคาดหวังกล้องหลายตัวได้เช่นกัน




อย่างไรก็ตาม การยื่นจดสิทธิบัตรไม่ได้เป็นข้อพิสูจน์ถึงการมีอยู่ของอุปกรณ์  Oppo อาจต้องการเพียงการถือครองและปกป้องแนวคิดของตนเองเพื่อใช้ในอนาคตก็เป็นได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments