Samsung กำลังเตรียมเปิดตัว เซนเซอร์กล้องความละเอียด 600 ล้านพิกเซล สำหรับสมาร์ทโฟน ในปีหน้า !!!!



Ice Universe ทิปสเตอร์ชื่อดังได้ประกาศเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ว่า Samsung จะเปิดตัวเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียด 600 ล้านพิกเซลในอนาคตอันใกล้  ซึ่งจะเหนือกว่าความสามารถของสายตามนุษย์  ตอนนี้แหล่งข่าววงในยืนยันแล้วว่า เซ็นเซอร์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างแน่นอน

Samsung กำลังเตรียมกล้อง 600 ล้านพิกเซลสำหรับสมาร์ทโฟน




แหล่งข่าวยืนยันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า เขามีการติดต่อกับแผนกพัฒนาของบริษัท Samsung เกาหลีใต้ โดยเขาเป็นคนแรกที่เผยแพร่ภาพถ่ายเครื่องจริงของ Galaxy S20 และข้อมูลที่เชื่อถือได้อื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นคำพูดของเขาจึงควรค่าแก่การรับฟัง




ภาพนี้แสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนกล้อง 600 ล้านพิกเซลสามารถเป็นอะไรได้บ้างหาก Samsung ไม่ได้เปลี่ยนเทคโนโลยีโดยพื้นฐาน  ในกรณีนี้กล้องเพียงอย่างเดียวจะใช้พื้นที่ 12% ของพื้นที่แผงด้านหลัง และตัวกล้องจะยื่นออกมาเหนือแผงด้านหลังของสมาร์ทโฟน 22 มม.  

แน่นอนว่าจะไม่สะดวกอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่า Samsung จะใช้ความละเอียดสูงเช่นนี้ในเซ็นเซอร์ ISOCELL รุ่นต่อไปอย่างไร




ไม่น่าเป็นไปได้ที่สมาร์ทโฟนที่มีกล้องดังกล่าวจะเข้าสู่การวางจำหน่ายทันในปีหน้า หลังจากเซ็นเซอร์ภาพ 108 ล้านพิกเซล ของ Samsung แหล่งข่าววงในคาดว่าจะมีเซ็นเซอร์ 192 ล้านพิกเซล ออกสู่ตลาดเป็นรุ่นถัดไป

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments