TM Roh ประธานฝ่ายธุรกิจมือถือ Samsung ออกมายืนยัน Galaxy S21 Series จะรองรับปากกา S Pen , การยุติสายผลิตภัณฑ์ของ Note Series ในปีหน้า และ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ราคาถูกในปีหน้า !!!!



การแข่งขันของบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในปีหน้านี้เต็มไปด้วยความรุนแรง หลายค่ายต้องการเป็นเจ้าแรกที่เปิดตัวเรือธงที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 888 โดยก่อนหน้านี้ Xiaomi ได้บอกใบ้ว่าจะเป็นรายแรกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีชิปเรือธง Qualcomm รุ่นล่าสุด และเห็นได้ชัดว่าการแข่งขันดังกล่าวเป็นไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Samsung ได้บอกใบ้ว่าจะประกาศเปิดตัว Galaxy S21 ในเดือนมกราคม ปี 2021 ซึ่งเพิ่งได้รับการยืนยันจาก TM Roh ประธานและหัวหน้าแผนกมือถือของ Samsung




หัวหน้าแผนกโทรศัพท์มือถือของ Samsung เขียนบล็อกโพสต์ ซึ่งอธิบายด้วยความชื่นชมในสิ่งที่บริษัทประสบความสำเร็จในปี 2020 นอกจากนี้เขายังเปิดตัวแผนสำหรับปีหน้า โดยนอกเหนือจากวันเปิดตัว Galaxy S21 TM Roh ยังยืนยันว่า S21 Series จะมาพร้อมกับการรองรับ S Pen ซึ่งเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Note Series มาโดยตลอด

คำพูดที่สำคัญบางส่วนจาก TM Roh :

“ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราในปี 2020 ผมหวังว่าจะได้แบ่งปันบางสิ่งบางอย่างที่มากขึ้นในเดือนมกราคม!” 

“เรายังให้ความสำคัญกับประสบการณ์ Galaxy Note ในแง่มุมที่ผู้คนชื่นชอบและรู้สึกตื่นเต้นที่จะเพิ่มคุณสมบัติที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดให้กับอุปกรณ์อื่นๆในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา”

แม้ว่าการรองรับ S Pen จะเป็นหนึ่งในคุณสมบัติ แต่ก็จะจำกัดเฉพาะ Galaxy S21 Ultra  ทั้งนี้ Samsung อาจขยายการรองรับไปยัง Galaxy Z Series ที่เป็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้ แต่ไม่ได้มีการระบุไว้




นอกจากนี้ TM Roh ยังเปิดเผยว่า บริษัทจะขยายสายผลิตภัณฑ์ของสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ให้มากขึ้น เนื่องจาก Note Series จะหยุดพักในปีหน้า เขาบอกใบ้ว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้จะมาทำตลาดแทนที่และสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะยืนยันข่าวลือว่าจะมีสมาร์ทโฟนพับได้ Galaxy Z Series เปิดตัวถึง 4 รุ่นในปีหน้า ด้วยราคาที่ถูกลง

นอกจากนี้ TM Roh ยังกล่าวเสริมว่า

“ระวังความสามารถของกล้องและวิดีโอระดับโปรที่ชาญฉลาดเป็นพิเศษในปี 2021” 

มีข่าวลือว่า Galaxy S21 Ultra จะใช้เซ็นเซอร์หลัก 108 ล้านพิกเซล รุ่นใหม่ และจะมีความสามารถในการซูมแบบ Optical สูงสุด 10 เท่า

“มันจะเป็นปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่” Roh กล่าวปิดท้าย

 คุณสามารถอ่านโพสต์ฉบับเต็มได้ ที่นี่

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments