ซีอีโอของ HONOR ยืนยัน อยู่ระหว่างการเจรจากับ Google ในการกลับมาใช้ GMS (Google Mobile Services) !!! โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีให้ตั้งแต่แกะกล่องทันที !!!!



Huawei ได้ตัดสินใจขายแบรนด์สมาร์ทโฟน HONOR ให้กับกลุ่มทุนในประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว  HONOR ในฐานะแบรนด์ที่แยกตัว ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน HONOR V40 เป็นรุ่นแรก แต่ยังคงเป็นรุ่นได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือของ Huawei  ดังนั้นสมาร์ทโฟนในอนาคตจะมีเอกลักษณ์ของ HONOR ในฐานะแบรนด์ใหม่ อีกทั้งบริษัทจะมีอิสระที่จะติดต่อกับบริษัทสหรัฐฯในการทำธุรกิจด้วย

สองสามวันที่ผ่านมามีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟน HONOR ในอนาคต จะมาพร้อมกับบริการ Google Play และอยู่ในระหว่างการเจรจากับทาง Google โดยรุ่น Global ของ HONOR V40 อาจเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่ได้รับ




George Zhao ซีอีโอ ของ HONOR กล่าวว่าไม่มีเหตุผลใดที่บริษัทจะไม่ร่วมมือกับ Google อีก เนื่องจากบริษัทมีอิสระที่จะติดต่อกับบริษัทในสหรัฐอเมริกา หรือบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสหรัฐฯ HONOR จึงทำข้อตกลงกับหลายบริษัทอยู่แล้ว 




ณ ปัจจุบัน ทางแบรนด์ยืนยันแล้วว่า ได้กลับมาเป็นพันธมิตรกับ Intel, AMD, Qualcomm และ MediaTek สำหรับการผลิตอุปกรณ์ในอนาคต แม้จะยังไม่เห็นชื่อ Google ปรากฎออกมา แต่อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์ของ George Zhao ผ่าน South China Morning Post ได้กล่าวว่าทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากันแล้ว

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments