Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี Mi Air Charge ครั้งแรกของโลก !!!! กับการชาร์จแบตเตอรี่ระยะไกล ไม่ต้องใช้สาย ไม่ต้องวางติดกับแท่นชาร์จ เดินไปไหนก็ชาร์จได้ !!!!



Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ในวันนี้ได้เปิดตัวการชาร์จในรูปแบบใหม่ ด้วย เทคโนโลยี Mi Air Charge ปฏิวัติวิธีการชาร์จแบบไร้สายในปัจจุบัน




เทคโนโลยี Mi Air Charge ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากระยะไกลโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรือแท่นชาร์จแบบไร้สาย และทำให้วันนี้เราเข้าสู่ยุคการชาร์จแบบไร้สายอย่างแท้จริง

เทคโนโลยี Mi Air Charge - การชาร์จระยะไกล 5W




หลักของการชาร์จระยะไกลของ Xiaomi อยู่ที่การวางตำแหน่งพื้นที่และการส่งผ่านพลังงาน เสาส่งกำลังชาร์จแบบแยกที่พัฒนาขึ้นเองของ Xiaomi มีเสาอากาศห้าเฟสในตัว ซึ่งสามารถตรวจจับตำแหน่งของสมาร์ทโฟนได้อย่างแม่นยำ โดยจะทำการส่งคลื่น millimeter-wide wave ไปยังโทรศัพท์โดยตรงผ่านรูปแบบคลื่น (Beamforming)

ในด้านสมาร์ทโฟน Xiaomi ยังได้พัฒนาเสาอากาศขนาดเล็กที่มี “เสาอากาศบีคอน” ในตัว และ“ เสาอากาศรับสัญญาณ”

เสาอากาศบีคอน ถ่ายทอดข้อมูลตำแหน่งโดยใช้พลังงานต่ำ ส่วน เสาอากาศรับสัญญาณประกอบด้วย เสาอากาศ 14 ต้น แปลงสัญญาณคลื่นมิลลิเมตรที่ปล่อยออกมาจากที่ชาร์จให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ผ่านวงจรเรียงกระแส




ในปัจจุบันเทคโนโลยีการชาร์จระยะไกลของ Xiaomi สามารถชาร์จระยะไกลด้วยกำลัง 5 วัตต์ สำหรับอุปกรณ์เครื่องเดียวภายในรัศมีหลายเมตร นอกจากนั้นยังสามารถชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกันได้ (อุปกรณ์แต่ละเครื่องรองรับสูงสุด 5 วัตต์) และแม้แต่สิ่งกีดขวางทางกายภาพก็ไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการชาร์จลดลงไปได้




ในอนาคตอันใกล้ เทคโนโลยีการชาร์จระยะไกล ที่พัฒนาขึ้นเองของ Xiaomi จะสามารถทำงานร่วมกับนาฬิกาอัจฉริยะและอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆได้ ในไม่ช้าอุปกรณ์ในห้องนั่งเล่น รวมถึงลำโพง , โคมไฟตั้งโต๊ะ และ ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมขนาดเล็กอื่นๆทั้งหมด จะรองรับระบบนี้ โดยไม่ต้องใช้สายไฟ ทำให้ห้องนั่งเล่นของเราไร้สายอย่างแท้จริง

นี่คือนวัตกรรมใหม่ของการชาร์จแบบไร้สาย เป็นความพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้บ้านทั้งหลังไร้สาย มันไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์ แต่เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองของ Xiaomi

Source : Xiaomi
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments