เครือข่าย LG U+ เกาหลีใต้ ประกาศยกเลิกให้บริการเครือข่าย 2G !!! ถือเป็นการปิดฉากระบบ 2G ในแดนโสม อย่างสมบูรณ์ !!!



เนื่องจากการขยายตัวของ 5G ในเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่องในภูมิภาคต่างๆ เครือข่ายรุ่นเก่าๆก็กำลังจะหมดยุคไป ตามรายงานล่าสุดผู้ให้บริการโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ LG U+ (LG Uplus) กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า จะยุติการให้บริการ 2G ก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ ถือเป็นการสิ้นสุดเครือข่าย 2G ของเกาหลีใต้โดยสมบูรณ์

LG U + กล่าวว่า บริษัท ได้ยื่นขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินธุรกิจ 2G และจะกำหนดระยะเวลาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการยุติบริการ โดยก่อนหน้านี้ SK Telecom หนึ่งในสองผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่นในเกาหลีใต้ได้ยุติการให้บริการเครือข่าย 2G ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และ Korea Telecom (KT) ปิดเครือข่าย 2G ในช่วงต้นปี 2012

LG U + กล่าวว่าด้วยการเปิดตัวเครือข่ายใหม่รวมถึง 5G เครือข่าย 2G นั้นแทบจะไม่ได้ใช้งานมาหลายปีแล้ว อายุของอุปกรณ์โทรคมนาคมและการขาดอุปกรณ์ปลายทางที่รองรับ 2G ทำให้ผู้ใช้ลดลง




ตามข้อมูลของกระทรวง ICT เกาหลีใต้ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว LG U + มีผู้ใช้งาน 2G 374,000 คนซึ่งมีเพียง 2.5% ของผู้ใช้ 14.8 ล้านคน โดย LG U + กล่าวว่าด้วยการปิดตัวลงของธุรกิจ 2G บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงบริการ 5G  ปัจจุบันบริษัทมีผู้ใช้ 5G 2.5 ล้านคน ตามรายงานเกาหลีใต้เปิดตัวบริการมือถือ 2G ครั้งแรกในปี 1996 ซึ่งหมายความว่าเครือข่าย 2G ในเกาหลีใต้มีอายุนานถึง 25 ปี แล้ว

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments