Carl Pei อดีตซีอีโอ OnePlus (ปัจจุบันเจ้าของ Nothing) เข้าซื้อกิจการบริษัท Essential ของ Andy Rubin มหาศาสดาแห่ง Android แล้ว !!!!



Carl Pei อดีตซีอีโอ OnePlus ที่ปัจจุบันได้แยกตัวออกมาเปิดบริษัท Nothing ไดเข้าซื้อกิจการแบรนด์ Essential ของ Andy Rubin อดีตผู้ร่วมสร้างระบบปฎิบัติการ Android ในวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา โดยการส่งมอบจะเริ่มต้นที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหราชอาณาจักรในวันนี้


แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ แต่ 9to5Google ได้พบการยื่นเอกสารล่าสุดที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหราชอาณาจักร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Andy Rubin ได้ลงนามใน Essential to Nothing Technologies Limited  ซึ่งตามรายละเอียดในการซื้อกิจการดังกล่าวรวมถึงเครื่องหมายการค้าและโลโก้ที่มีอยู่ทั้งหมดของ Essential แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ารวมถึงสิทธิบัตรทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ด้วยหรือไม่




และการซื้อครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องหมายความว่า Nothing จะผลิต Essential Phone อีกครั้ง เพราะอดีตทีม Essential หลายคนได้ลาออกจากบริษัทไปแล้ว แม้ว่าบริษัทของ Carl Pei จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของ Essential ได้ทั้งหมดก็ตาม




กระนั้นการเข้าซื้อกิจการ Essential ฟังดูไม่มีอะไรที่สมเหตุสมผลซักเท่าไหร่ เนื่องจาก Carl Pei ได้ยืนยันแล้วว่า Nothing ต้องการทำงานกับกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมต่างๆ การเข้าซื้อกิจการอาจช่วยให้บริษัทมีแพลตฟอร์มที่ดีในการต่อยอด แต่ Essential ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบสมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งผลิตภัณฑ์สุดท้ายมีชื่อรหัสว่า GEM แต่ก็ไม่ได้วางจำหน่าย และปิดตัวบริษัทลงไปในที่สุด ซึ่งทำให้การซื้อกิจการ Essential เกิดการคาดเดาเกี่ยวกับแผนการที่ Nothing อาจจะเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments