LG​ ล้มโต๊ะดีล การเข้าซื้อแผนกธุรกิจมือถือ โดย​ VinGroup​ แล้ว !!!! หลังเสนอราคามาต่ำกว่าที่ตกลงกันไว้ตอนแรก !!!



LG ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะมีการพิจารณาขายธุรกิจสมาร์ทโฟนทิ้ง หลังขาดทุน​ต่อเนื่อง​ 23​ ไตรมาส มีรายงานว่า LG​ อยู่ระหว่างการเจรจากับหลายบริษัทในเวลานั้น แต่หนึ่งในผู้ประมูลที่โดดเด่นที่สุดได้ถูกพิจารณา​ ซึ่งได้แก่ Vingroup จากประเทศเวียดนาม

LG ยุติการเจรจากับ VinGroup แล้ว




สำนักข่าวของเกาหลีใต้ Korea Times รายงานว่า บริษัท LG และ VinGroup ซึ่งตั้งอยู่ในเวียดนามได้ยุติการหารือเกี่ยวกับการซื้อแผนก LG Mobile Communications บางส่วน หลังจากการพูดคุยกันประมาณหนึ่งเดือน

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออ้างว่า VinGroup เสนอราคาต่ำกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก​ ดังนั้น LG จึงตัดสินใจที่จะดำเนินการต่อและหาผู้ซื้อรายอื่นไปพร้อมกัน  ตัวแทนของ LG กล่าวว่าตัวเลือกทั้งหมดยังคงอยู่บนในมือและพร้อมพิจารณา




VinGroup ซึ่งจำหน่ายสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อ VinSmart สนใจที่จะซื้อโรงงานของ LG Mobile ทั้งในเวียดนามและบราซิลตามรายงาน​ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

รายงานไม่ได้ระบุว่าบริษัทใดอยู่ในรายชื่อผู้มีสิทธิ ในขณะที่ VinGroup ถูกนำออกจากการเจรจาไปแล้ว แต่เมื่อเดือนที่แล้วมีการแสดงรายชื่อของ Google และ Facebook​ ด้วย




BOE ผู้ผลิตหน้าจอจากประเทศจีน ก็แสดงความสนใจเช่นกัน  LG ทำงานร่วมกับ BOE ในจอแสดงผลแบบพับได้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่โครงการ LG Rollable ก็ถูกระงับไปชั่วคราวแล้ว

คาดว่าจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจสมาร์ทโฟนของ LG ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น LG ได้สัญญาว่าจะหลีกเลี่ยงการปลดพนักงานโดยการย้ายพนักงานไปยังแผนกอื่นภายในบริษัทแทน

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments