Sony IMX800 จะเป็นเซ็นเซอร์กล้องมือถือขนาด 1 นิ้ว ตัวแรกของโลก !!! และจะถูกใช้ใน Huawei P50 Series !!!!



เซ็นเซอร์ Sony IMX800 กำลังจะมาถึง และเชื่อว่าจะเป็นเซ็นเซอร์กล้องมือถือขนาด 1 นิ้ว ตัวแรกของโลก  มีการเปิดเผยว่าเซ็นเซอร์นี้จะปรากฏในสมาร์ทโฟน Huawei P50 Series

ทวีตที่โพสต์โดยทิปสเตอร์ @RODENT950 กล่าวว่า IMX800 จะมาถึงในเดือนเมษายน พร้อมเผยว่าเซ็นเซอร์จะถูกนำไปใช้ใน Huawei P50 Series ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้




ในทวีตเผยให้เห็นการกำหนดค่ากล้องสำหรับสมาร์ทโฟน P50 ทั้งสามรุ่น รุ่นพื้นฐานจะมีกล้องสามตัว ได้แก่ เซ็นเซอร์หลัก , กล้อง Ultra Wide และ กล้อง TelePhoto ส่วน Huawei P50 Pro จะมีกล้องหลังสามตัว แต่เปลี่ยนกล้อง TelePhoto เป็นกล้อง Periscope ซึ่งน่าจะซูมได้ดีกว่า และ Huawei P50 Pro+ จะมีกล้องห้าตัว ได้แก่ เซ็นเซอร์หลัก , Ultra Wide , TelePhoto , Periscope และ กล้อง ToF




และยังคาดว่า Huawei จะติดเลนส์ 50 ล้านพิกเซล พร้อมฟิลเตอร์ RYYB สำหรับเซ็นเซอร์ใหม่ และการกลับมาของคุณสมบัติ เช่น PDAF รอบทิศทางสำหรับโฟกัสอัตโนมัติ

สมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นนี้ คาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมากในเร็วๆนี้ แต่มีรายงานว่าจะเปิดตัวช้ากว่ารุ่นก่อนในปีที่แล้วอย่าง P40 Series ซึ่งได้รับการประกาศเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมีนาคม และวางจำหน่ายในต้นเดือนเมษายน โดยหากเซ็นเซอร์ของ Sony กำลังจะประกาศเปิดตัวในเดือนเมษายน นั่นจะทำให้ Huawei P50 Series จะไม่สามารถเปิดตัวได้ในเดือนมีนาคม

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments