Dong-jin Ko ซีอีโอ ของ Samsung Electronics ประกาศอย่างเป็นทางการ “ไม่มีการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note รุ่นใหม่ในปีนี้” แน่นอน !!!!



[Digital Daily Reporter Sangho Yoon รายงานว่า Samsung Electronics จะไม่เปิดตัว “Galaxy Note series” ใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มันไม่ได้ถูกยกเลิกอย่างถาวร โดยจะมีรุ่นใหม่ออกในปีหน้า แต่กำหนดเวลายังคงไม่แน่นอน




เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา CEO Dong-jin Ko (หรือ DJ Koh) หัวหน้าแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ (IM) ของ Samsung Electronics กล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำครั้งที่ 52 ซึ่งจัดขึ้นที่ Suwon Convention Center ในเมือง Suwon จังหวัด Gyeonggi ว่า




"ปากกา S Pen มีการติดตั้งบน 'Galaxy S21 Ultra' แล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะวางจำหน่าย Galaxy Note Series ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากการวางจำหน่ายทั้งสองรุ่นอาจเป็นภาระในแง่ของซัพพลาย"




Galaxy Note Series เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่และมีปากกา S Pen ที่เปิดโดย Samsung Electronics ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2011 อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบหน้าจอพับได้ “Galaxy Fold Z Series” และความหลากหลายของ“ Galaxy S Series” จึงทำให้จุดยืนของ Note Series เริ่มหายไป

ซีอีโอ Ko กล่าวว่า “ไม่ใช่ว่าเราจะไม่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่  เวลาอาจแตกต่างกันไป แต่ในปีหน้าเรากำลังเตรียมที่จะดำเนินการต่อสำหรับ Note Series”

อุปทานเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนอย่างรุนแรง ...  ความกังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักของการผลิต ในไตรมาสที่สอง




ในขณะเดียวกันความวุ่นวายของเซมิคอนดักเตอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Samsung Electronics จนถึงขณะนี้ยังไม่มีปัญหา แต่ในไตรมาสที่สองนั้นไม่แน่

CEO Ko กล่าวว่า “ความแตกต่างระหว่างอุปทานชิ้นส่วนและอุปสงค์ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) นั้นรุนแรงมาก”

"เรากำลังเร่งแก้ไขปัญหาการจาดแคลนชิ้นส่วนทุกวัน เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าแก้ไขได้ 100%  มันจะเป็นปัญหาเล็กน้อยในไตรมาสที่สอง แต่เราจะแก้ไขและรายงานผลเพื่อไม่ให้ธุรกิจหยุดชะงักอย่างแน่นอน"

Source : Digital Daily
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments