HONOR เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 และมาพร้อมกับ Google Mobile Services (GMS) ในช่วงกลางปีนี้ !!!!



เป็นเวลาเกือบสองปีแล้วที่ Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน โดนสหรัฐอเมริกาคว่ำบาตร ในช่วงเวลานั้นมีหลายสิ่งเกิดขึ้น ประการแรก Huawei ใช้เวลาเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นเวลานานจากนั้นจึงเปิดการทดสอบเบต้าสำหรับระบบปฎิบัติการ HarmonyOS จากนั้นบริษัท จึงตัดสินใจขายทรัพย์สินทางธุรกิจทั้งหมดภายใต้แบรนด์ HONOR ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยที่เน้นผู้ใช้วัยรุ่นเป็นศูนย์กลางในราคาที่ไม่แพง

ข่าวดีที่ได้มาจากการขาย HONOR คือการรวมการสนับสนุน Google Mobile Services (GMS) ในอุปกรณ์ในอนาคต  

ปัจจุบัน Huawei ยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ GMS บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แต่อุปกรณ์รุ่นใหม่ของบริษัท จะทำงานบน Android เวอร์ชันโอเพนซอร์ส และจะไม่มีคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการ (เช่น Google Play)

ตอนนี้ข่าวลือเริ่มปรากฏขึ้นโดยอ้างว่า HONOR กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่ใช้ Snapdragon 888 ในในช่วงกลางปีนี้ Sina Daily ของจีนรายงานว่าผลิตภัณฑ์เรือธงตัวแรกของบริษัทนับตั้งแต่“ การหย่าร้าง” จากบริษัทแม่จะมาถึงอย่างเร็วที่สุดในเดือนกรกฎาคม 

นอกจากนี้รายงานยังอ้างว่า HONOR จะเปิดตัวอุปกรณ์เรือธงสองรุ่นในทุกปี โดยก่อนหน้านี้ HONOR เพิ่งเปิดตัว View 40 Series ในประเทศจีน แต่ทำงานบนชิป MediaTek แทน ในขณะเดียวกันยังไม่ชัดเจนว่า View 40 Series รุ่นทั่วโลกจะทำงานบนบริการมือถือของ Google ได้หรือไม่ และเรายังคงรอการยืนยันอย่างเป็นทางการในส่วนหน้านั้น




อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่า HONOR ไม่อยู่ภายใต้ข้อ จำกัดเดียวกันกับ Huawei ในอดีตอีกต่อไป  มีรายงานว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับ Qualcomm, Intel, AMD และ Samsung ในขณะที่ George Zhao ซีอีโอของ HONOR ยืนยันในการให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อสานสัมพันธ์กับ Google ในเร็วๆนี้  ด้วยเหตุนี้จึงเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟน HONOR ที่ติดตั้ง GMS และใช้ Snapdragon 888 ในปีนี้

อย่างไรก็ตามน่าสงสัยว่าซีรีส์เรือธงใหม่ของ HONOR จะได้รับแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ของ Huawei หรือไม่  ตอนนี้พวกเขากลายเป็นแบรนด์อิสระไปแล้ว แต่ถ้าคุณดูแบรนด์ “ อิสระ” อื่นๆ เช่น Redmi หรือ Poco (ภายใต้ Xiaomi) พวกเขายังคงแบ่งปันทรัพยากรกับอุปกรณ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะในตลาดต่างๆทั่วโลก

ดังนั้นจึงน่าสนใจที่จะติดตามรอดูเรื่องนี้อย่างมากครับ

Source :SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments