Samsung เปิดตัว Galaxy A52, A52 5G และ A72 นวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำ ในราคาที่เข้าถึงได้




ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัว Galaxy A52 l A52 5G และ A72 สมาร์ทโฟนไลน์อัพใหม่ล่าสุดจากตระกูลกาแลคซี่ เอ ที่ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมสุดล้ำ ในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารและแสดงตัวตนได้อย่างง่ายดาย ผ่านเทคโนโลยีกล้องที่ยอดเยี่ยม พร้อมดื่มด่ำกับประสบการณ์รับชมคอนเทนต์บนจอที่คมชัด ลื่นไหล เพิ่มความอุ่นใจกับฟีเจอร์พื้นฐานที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการกันน้ำและแบตเตอรี่อันทรงพลัง นอกจากนี้ยังยกระดับประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนด้วยการขยายการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่หลากหลายขึ้นใน Galaxy Ecosystem ไม่ว่าจะเป็น Galaxy Buds Pro, Galaxy SmartTag และ Galaxy Tab

“ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อมอบสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาอย่างดีที่สุด ซึ่งสิ่งนี้ได้สะท้อนผ่านวิสัยทัศน์ของ กาแลคซี่ เอ ซีรี่ส์ ในความตั้งใจที่จะมอบนวัตกรรมสู่ทุกคน ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมการบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในราคาที่เข้าถึงได้ ทำให้ Galaxy A52 l A52 5G และ A72 เป็นข้อพิสูจน์ที่ตอกย้ำปรัชญาของแบรนด์อย่างแท้จริง” ดร. ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว




สร้างสรรค์ สื่อสาร และบ่งบอกความเป็นตัวคุณด้วยนวัตกรรมกล้องที่ยอดเยี่ยม
ซัมซุงได้ยกระดับมาตรฐานกล้องถ่ายภาพด้วยการนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นมาไว้ในกาแลคซี่ เอ ทั้งสามรุ่น เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับภาพถ่ายและวิดีโอที่สนุกยิ่งขึ้น
  • ประสบการณ์ถ่ายภาพที่หลากหลาย – ถ่ายภาพและวิดีโอได้คมชัด สีสันสว่างสดใสด้วยกล้องระดับโปรถึงสี่ตัว ความละเอียดสูง 64MP มาพร้อมฟีเจอร์ 4K Video Snap สามารถเลือกโมเมนต์โปรดจากวิดีโอ 4K ให้เป็นภาพนิ่งความละเอียดสูงระดับ 8MP ได้ นอกจากนี้ยังมี Scene Optimizer ที่ใช้ AI ในการวิเคราะห์ฉากและปรับสีในการถ่ายภาพได้ถึง 30 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมดอาหาร ทิวทัศน์ หรือสัตว์เลี้ยง
  • คมชัดไม่สั่นไหวทั้งกลางวันและกลางคืน – จะสเต็ปแดนซ์หรือขณะฟลิปสเก็ตบอร์ด ระบบ OIS (Optical Image Stabilization) ป้องกันการสั่นไหวที่ระดับฮาร์ดแวร์ จะช่วยให้รูปภาพและวิดีโอออกมาคมชัด ไม่พลาดโมเมนต์สำคัญในที่แสงน้อยอีกต่อไป เพราะฟีเจอร์ Night Mode ใช้การประมวลผลแบบ Multi-frame ทำให้ภาพถ่ายออกมาสว่างและคมชัดแม้อยู่ในที่มืด
  • เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้คอนเทนต์ – ครีเอทสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับคอนเทนต์ด้วย AR Emoji และ My Filter สนุกกับลูกเล่นของเลนส์ AR จากแอปพลิเคชัน Snapchat บนกล้องถ่ายภาพได้ด้วย Fun Mode


เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ โดดเด่นด้วยดีไซน์โฉมใหม่
ดื่มด่ำกับประสบการณ์รับชมบนหน้าจอที่สว่างและคมชัด พร้อมดีไซน์ที่ลงตัว สะท้อนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
  • จอสวย สว่างลื่นไหล – เอนจอยคอนเทนต์โปรดบนหน้าจอ Super AMOLED อันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมรีเฟรชเรทที่ 120Hz บน Galaxy A52 5G และ 90Hz สำหรับ Galaxy A52 และ A72 เพิ่มความลื่นไหลสบายตาขณะใช้งาน พร้อมอัพเดทนิวส์ฟีดได้ทุกสถานการณ์แม้อยู่กลางแจ้งด้วยความสว่างถึง 800nits
  • ถนอมสายตา – สามารถปรับอุณหภูมิสีและความสว่างบนหน้าจอได้อัตโนมัติตามรูปแบบการใช้งานเพื่อลดความเมื่อยล้าของดวงตาด้วย Eye Comfort Shield ซึ่งผ่านการรับรองโดย ‘Eye Care’
  • ดีไซน์โฉมใหม่ – ไลน์อัพปีนี้มาพร้อมดีไซน์รูปแบบใหม่ที่เรียบง่ายแต่แฝงความคล่องตัวด้านการใช้งานไว้ด้วยขอบโค้งมนและดีไซน์กล้องแบบมินิมอล



ยกระดับประสบการณ์ด้วยการเชื่อมต่อใน Galaxy Ecosystem
สัมผัสประสบการณ์ใหม่บนซัมซุง Galaxy A ด้วยการเชื่อมต่อที่ราบลื่นและครบวงจร ปลดล็อกประสิทธิภาพใหม่ๆ ด้วย Galaxy Ecosystem
  • พร้อมเชื่อมต่อทุกที่ – เชื่อมต่อและควบคุมดีไวซ์ต่างๆ ในบ้านสมาร์ทโฮมผ่านกาแลคซี่ เอ ในมือได้ด้วย SmartThings ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์พีซี และทีวี นอกจากนี้ SmartThings Find ยังช่วยระบุตำแหน่งอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายและละเอียดยิ่งขึ้น รวมถึงยังมี Galaxy SmartTag ช่วยระบุตำแหน่งสิ่งของด้วยสัญญาน Bluetooth เพียงคล้องไว้กับของใช้ส่วนตัวหรือสัมภาระก็อุ่นใจ เพราะสามารถติดตามและค้นหาได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ฟังเพลงโปรดได้พร้อมกัน – จะออกกำลังกายหรือฟังพอดแคสต์ใหม่ล่าสุดพร้อมกันกับเพื่อน เพียงเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้งสองเครื่องเข้าด้วยกัน ก็สามารถฟังเพลงไปด้วยกันได้ผ่านฟีเจอร์ Music Share หรือจะจับคู่สมาร์ทโฟนกับหูฟัง Galaxy Buds สองชุดเพื่อฟังเพลงพร้อมกันด้วย Buds Together
  • แชร์สะดวกแบบเรียลไทม์ – ฟีเจอร์ Quick Share ช่วยให้การส่งรูปและวิดีโอไปยังกาแลคซี่ดีไวซ์ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยไม่จำกัดขนาดไฟล์ สามารถส่งให้เพื่อนๆ เช็ครูปและอนุมัติก่อนโพสต์ภาพเซลฟี่กลุ่มได้ทันที หรือหากแชร์ผิดรูปหรือผิดคน ก็ยังมี Private Share ที่สามารถเรียกคืนภาพและวิดีโอที่แชร์ไปแล้วได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นด้วยฟีเจอร์พื้นฐานที่ทุกคนต้องการ
  • อุ่นใจกว่า – พร้อมลุยเต็มที่ในทุกสถานการณ์เพราะ Galaxy A52, A52 5G และ A72 สามารถกันน้ำและฝุ่น ได้ด้วยมาตรฐานระดับ IP67 พร้อมรับการดูแลอย่างทันท่วงทีเมื่อซื้อบริการ Samsung Care+ สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดด้วยการรับประกันความคุ้มครองสำหรับความเสียหาย ซ่อมบำรุง การโจรกรรม และการสูญหาย อีกทั้งยังมาพร้อม Samsung Knox ในตัว ช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวแบบเรียลไทม์ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงของซัมซุง
  • แบตเตอรี่ยาวนานถึงสองวัน – ถ่ายภาพ สร้างสรรค์ และใช้งานได้เต็มที่ไร้กังวลเพราะมาพร้อมความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงสองวัน มาในขนาด 4,500mAh สำหรับ Galaxy A52 และ 5,000mAh สำหรับ Galaxy A72
  • เร็วแรงถึงขีดสุดกับ 5G – ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่กับความเร็วแรงเต็มสปีดและประสิทธิภาพอันทรงพลังบน Galaxy A52 ที่ได้นำการเชื่อมต่อ 5G ให้ทุกคนเข้าถึงได้
  • ฟีเจอร์หลักระดับพรีเมียม – Galaxy A52, A52 5G และ A72 มาพร้อมฟีเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ ไม่ว่าจะเป็นลำโพงสเตอริโอ มอบความดื่มด่ำกับคุณภาพเสียงรอบทิศทางที่คมชัดกับ Dolby Atmos และหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 1TB นอกจากนี้ One UI 3 ดีไซน์ใหม่ยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่เป็นธรรมชาติ สะดวกและง่ายขึ้น ให้การตอบสนองลื่นไหลอันเป็นธรรมชาติ ลดการรบกวน และเน้นเฉพาะข้อมูลที่สำคัญ
  • สนับสนุนแนวทางเพื่อความยั่งยืน – ซัมซุงได้ทำการประเมินผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และขั้นตอนดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อค้นหาและพัฒนาแนวทางใหม่ๆ ในการส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่ง Galaxy A52, A52 5G และ A72 ใช้แม่พิมพ์เยื่อกระดาษเพื่อลดปริมาณวัสดุที่ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์
  • การอัพเดตซอฟต์แวร์ – ซัมซุงเดินหน้ามอบการอัพเดทให้กับผู้ใช้อยู่เสมอ ซึ่ง Galaxy A52, A52 5G และ A72 จะรองรับการอัปเกรดซอฟต์แวร์อย่างน้อยอีก 3 เวอร์ชัน และการอัพเดตแพทช์ความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสี่ปี


Galaxy A52, Galaxy A52 5G และ Galaxy A72 ทั้ง 3 รุ่นมาใน 4 สีใหม่สุดโมเดิร์น ได้แก่ Awesome Violet, Awesome Blue, Awesome Black, และ Awesome White มาพร้อมผิวสัมผัสแบบแมตท์ Haze Finish สุดพรีเมียม
  • Galaxy A72 วางจำหน่ายในราคา 13,999 บาท
  • Galaxy A52 วางจำหน่ายในราคา 11,999 บาท และ Galaxy A52 5G ในราคา 13,499 บาท
สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a/ หรือทาง www.samsungmobilepress.comnews.samsung.com/galaxy และ www.samsung.com/galaxy

Comments