Elon Musk เปลี่ยนชื่อตำแหน่ง CEO ของตัวเองเป็น "Technoking of Tesla" หรือ "#ราชาเทคโนโลยีแห่งเทสล่า" พร้อมยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อเมริกาแล้ว !!!



การที่คนใหญ่คนโตระดับ CEO บริษัทยักษ์ระดับโลก จะเปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆจะทำกันได้ ยิ่งโดยเฉพาะหากไม่ใช่ชื่อเรียกแบบเป็นทางการ แต่กรณีนั้นใช้ไม่ได้กับชายคนนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Elon Musk ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Tesla Inc. ได้เปลี่ยนชื่อเรียกตำแหน่งใหม่ของตัวเอง ซึ่งยังไม่เคยปรากฏในสารบบองค์กรของอเมริกามาก่อน

“Technoking of Tesla”



การก้าวขึ้นสู่บทบาทใหม่ของ Elon นั้นมาไม่มีคำอธิบายใดๆนอกเหนือไปจากที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อระบุการเปลี่ยนแปลงของตัวเขาเอง พร้อมกันนี้ Zack Kirkhorn หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Tesla  ก็มีชื่อตำแหน่งใหม่คือ “Master of Coin” ซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครของ “Game of Thrones”



นอกจากนี้ชื่อของ Kirkhorn อาจสื่อถึงความทะเยอทะยานของ Tesla เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน bitcoin และมีเป้าหมายที่จะเริ่มรับ bitcoin ในการชำระเงินจากผู้ซื้อรถ

Tesla ไม่ได้ตอบความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่บทบาทของ Musk และ Kirkhorn จะยังคงรักษาตำแหน่งไว้เหมือนในปัจจุบัน หรือพูดง่ายๆว่า "แค่เปลี่ยนชื่อแต่หน้าที่คือเก่า" นั่นแหละครับ

Source : Wall Street Journal
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments