ผู้ใช้ iPhone 12, iPhone 11 และ iPhone SE 2 หลายราย พบปัญหาขอบเครื่องสีตก ทั้งๆที่ใส่ไว้ในเคสอย่างดี !!!



Apple iPhones ควรจะเป็นอุปกรณ์ชั้นยอดที่ใช้วัสดุในการสร้างที่ดีที่สุด  นี่น่าจะเป็นเหตุผลว่าทำไมไอโฟนถึงแพงกว่า Android  อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดเผยว่ามีผู้ใช้พบว่า เฟรมหรือขอบเครื่องของ iPhone 12 บางรุ่นมีสีตกซีดจางอย่างเห็นได้ชัด

และจะเห็นได้ชัดมากกว่าในรุ่นสีแดงซึ่งจางลงเป็นสีส้ม  มีการแบ่งที่ชัดเจนว่าตัวเฟรมมีสีแดงและสีส้ม โดยภาพแสดงให้เห็นว่าด้านข้างของ iPhone 12 ใกล้ปุ่มเปิดปิดได้จางเป็นสีส้ม




จากรายงานระบุว่า iPhone 12 ที่สีตกนี้อยู่ในเคสใสมาโดยตลอด ดังนั้นจึงไม่ได้เป็นผลมาจากการเสียดสีของมือ ณ ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาดังกล่าว อาจเป็นเพราะวัสดุที่ด้อยคุณภาพหรือไม่?




ผู้ใช้ Apple iPhone 11 และ iPhone SE 2 ก็มีรายงานการสีตกซีดจางเช่นเดียวกัน  นอกจากนี้ยังมีภาพของ iPhone 11 ที่มีปัญหาการสีซีดจาง และใส่ไว้ในเคสใสเช่นกัน แม้ว่ารายงานจำนวนมากจะไปที่ iPhone รุ่นสีแดง แต่การสีซีดจางนั้นพบได้น้อยกว่าใน iPhone 11 รุ่นที่มีสีอื่นๆ

ชาวเน็ตบางคนคาดเดาว่าสีที่ซีดจางนั้นเป็นเพราะรังสีอัลตราไวโอเลตจากเคสใส  อย่างไรก็ตามหากเป็นปัญหาจากรังสีอัลตราไวโอเลตก็น่าจะพบได้บ่อยกว่านี้ บางคนคาดเดาว่าปัญหานี้อาจเกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีบนพื้นผิวของเคส อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่คำอธิบายที่ชัดเจนสำหรับปัญหาดังกล่าว

ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายงานมากมายเกี่ยวกับปัญหาสีซีดจางของ iPhone รุ่นอื่นๆนอกเหนือจากที่กล่าวมา  อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าปัญหานี้ยังคงมีอยู่เสมอ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รายงานปัญหาออกมาให้รู้กัน ในความเป็นจริงยังมีข้อร้องเรียนเรื่องสีซีดจางใน iPhone XR  ดังนั้นนี่ไม่ใช่ปัญหาที่เริ่มต้นในปีนี้ แต่คงมีมาหลายปีแล้ว

ตามรายงาน Apple ไม่รับเคลมเกี่ยวกับการซีดจางของสี  เครื่อง โดยบริษัทอาจคิดว่าการซีดจางของสีเป็นปัญหาด้านลักษณะการใช้งาน และจะไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้แก่ผู้ใช้ที่พบปัญหา

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments