Juho Sarvikas ซีอีโอ Nokia ประกาศลาออก หลังทำงานกับแบรนด์ฟินแลนด์มานานกว่า 15 ปี !!! และเป็นหัวเรือในการปลุกชีพ Nokia ให้กลับมาในยุค Android !!!!




Juho Sarvikas ประกาศบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ว่าหลังจาก 15 ปีที่อยู่กับ Nokia และ Nokia Mobile (HMD Global) เขาจะออกจากแบรนด

Juho Sarvikas อยู่กับแบรนด์ Nokia มานาน และพยายามที่จะฟื้นฟูแบรนด์ผ่าน HMD Global บริษัท สตาร์ทอัพอายุน้อย ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากแบรนด์ Nokia สำหรับผลิตจำหน่ายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจนถึงปี 2027 

ในความสัมพันธ์ 15 ปีกับแบรนด์ Juho รับผิดชอบในการสร้างโทรศัพท์ Nokia หลายรุ่น ในเรื่อง Nokia Mobile เขารับผิดชอบอย่างมากในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ HMD Global โดยในช่วงแรกพวกเขาประสบความสำเร็จดี ด้วย Nokia 3310 4G เป็นความสำเร็จทางการตลาดอย่างไม่น่าเชื่อ แต่หลังจากนั้นปัญหาเริ่มต้นที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Nokia 9 PureView ที่เปิดตัวล่าช้าไปเกือบ 2 ปี ซึ่งยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมาจนปัจจุบันที่ Nokia ไม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอีกเลยหลังจาก Nokia 9




อย่างไรก็ตามบางคนอาจเสียใจที่เห็นอดีตผู้บริหารระดับตำนานของ Nokia ต้องออกจากแบรนด์ไป แต่ในทางกลับกันบางคนก็ดีใจเพราะแบรนด์สูญเสียยอดขายและความน่าเชื่อถือเนื่องจากอุปกรณ์ที่ออกแบบมาไม่ดีและมีประสิทธิภาพต่ำในยุคของ Juho

โดย Juho จะออกจากบริษัทสิ้นเดือนเมษายน นี้

อย่างไรก็ตามเราขออวยพรให้ Juho ประสบความสำเร็จในอนาคตและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าใครจะเข้ามาทำงานต่อไป ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการดึงแบรนด์ Nokia ให้กลับมาอีกครั้ง

Source : NokiaMob
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments