Xiaomi ประกาศรับสมัครวิศวกรซอฟต์แวร์รถยนต์ (Vehicle Software Engineer) จำนวนมาก !!! Xiaomi Car Is Real !!!!


Great Wall Motors ได้ออกประกาศในวันนี้ โดยปฏิเสธว่ากำลังเจรจากับ Xiaomi สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถยนต์ แต่จากข้อมูลซัพพลายเชนและพันธมิตรของ Xiaomi แหล่งข้อมูลบางแห่งได้รู้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi เป็นโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง



นอกจากนี้แหล่งข่าวยังได้รู้ว่าเมื่อเร็วๆนี้ วิศวกรซอฟต์แวร์รถยนต์ (VEHICLE SOFTWARE ENGINEER) หลายคนได้เข้าร่วมงานกับ Xiaomi และในขณะนี้ Xiaomi ก็ยังคงรับสมัครวิศวกรซอฟต์แวร์รถยนต์เพิ่มเติมอยู่

จากข้อมูลข้างต้น เราสามารถเข้าใจได้ว่าในช่วงแรก Xiaomi มีแนวโน้มที่จะใช้รูปแบบการดำเนินการแบบ light-asset ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบของ Baidu และ Geely ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสร้างรถยนต์ 

Xiaomi ไม่ได้วางแผนที่จะสร้างรถยนต์ผ่านบริษัทร่วมทุน  แต่มุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์รถยนต์ และพาร์ทเนอร์ซัพพลายเชนจะเข้ามารับช่วงในส่วนฮาร์ดแวร์และการผลิต

Xiaomi และพันธมิตรปฏิเสธข่าวรถยนต์ Xiaomi ทั้งหมด



หลังจากสื่อรายงานว่า Xiaomi กำลังเจรจากับ Great Wall Motors ทาง Xu Jieyun รองผู้อำนวยการสำนักงานทั่วไปของ Xiaomi Group และอดีตผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายประชาสัมพันธ์กล่าวบน Weibo ว่าเป็นข่าวปลอม

แต่เมื่อเร็วๆนี้ Lei Jun ได้กล่าวว่า ‘Xiaomi มีโครงการขนาดใหญ่และเตรียมเงินไว้ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ’ ดังนั้นจึงมีเหตุผลทุกประการที่จะคิดว่า Xiaomi มีเงินเพียงพอที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมรถยนต์

รายงานทางการเงินล่าสุดแสดงให้เห็นว่าในปี 2020 รายรับต่อปีอยู่ที่ 2.459 ล้านล้านหยวน (3.759 ล้านล้านดอลลาร์)  นอกจากนี้ยังมีเงินสดสำรองเกิน 1 แสนล้านหยวน

ก่อนหน้านี้เราได้ข่าวว่า แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับโครงการรถยนต์ Xiaomi จะประกาศในเดือนเมษายนอย่างเร็วที่สุด  โดย Wang Chuan จะได้รับหน้าที่ดำเนินธุรกิจรถยนต์ Xiaomi  เขาได้รับหน้าที่รับผิดชอบในแผนกสำคัญๆ ของ Xiaomi Group มานาน และปัจจุบันเขากำลังสำรวจอุตสาหกรรมยานยนต์ในนามของ Xiaomi Group  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาแสวงหาความสามารถทรัพยากรต่างๆ เช่น เทคโนโลยีและโรงงานผลิต

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments