Xiaomi เตรียมประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Great Wall Motor ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายใต้แบรนด์ Mi !!!!!



Xiaomi กำลังวางแผนที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง  โดยมีรายงานว่าจะใช้โรงงานของ China’s Great Wall Motor Co Ltd ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังในบ้านเกิด (และตอนนี้ก็มาบุกตลาดไทยแล้วด้วย)




จากรายงานของ Reuters แหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนอย่าง Xiaomi เป็น บริษัทล่าสุดที่เข้าร่วมการแข่งขันในตลาด EV (รถยนต์ไฟฟ้า) นับตั้งแต่มีรายงานออกมาครั้งแรกเกี่ยวกับ Xiaomi ที่อาจจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง ราคาหุ้นของบริษัทก็พุ่งขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ ในวันนี้ (26 มีนาคม 2564) ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นฮ่องกงของ Great Wall ก็เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ เช่นกัน 

โดยปัจจุบัน Xiaomi ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุด TOP3 ของโลก กำลังวางแผนที่จะร่วมมือกับ Great Wall Motors เพื่อสร้าง EV ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง 


แม้ในปัจจุบัน Great Wall Motors ยังไม่ได้ให้บริการด้านการผลิตแก่บริษัทอื่นๆ แต่ก็มีการให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรมเพื่อโครงการผลิตด้วยเช่นกัน รวมถึง Xiaomi

น่าเสียดายที่ทั้ง Xiaomi และ Great Wall ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวรายงานนี้ ดังนั้นโปรดติดตามการอัพเดทเพิ่มเติมต่อไปเร็วๆนี้ครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments