LG อาจยุติการสนับสนุนซอฟแวร์อัพเดทสำหรับสมาร์ทโฟนที่เหลืออยู่ในตลาดทั้งหมด หลังตัดสินใจยุบแผนกมือถือและถอนตัวออกจากตลาด !!!!



คาดว่า LG จะยืนยันการถอนตัวออกจากตลาดสมาร์ทโฟนในเดือนเมษายน และข้อมูลใหม่ระบุว่าการประกาศอาจเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า

การต่อสู้ของแผนกธุรกิจมือถือบริษัท LG จนถึงสิ้นปี 2020 มีการบันทึกว่า ขาดทุน 23 ไตรมาสติดต่อกัน หลังจากเริ่มมีรายงานการถอนตัวออกจากอุตสาหกรรม ในตอนแรก LG ยอมรับในเดือนมกราคมว่า กำลังพิจารณาตัวเลือกต่างๆรวมถึงการขายกิจการและการลดขนาดแผนกธุรกิจมือถือ

ล่าสุดมีรายงานว่าการเจรจากับผู้ซื้อที่มีศักยภาพล้มเหลวและ บริษัทกำลังเตรียมที่จะปิดแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟน

แหล่งข่าวรายงานว่า บริษัทจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อประกาศการถอนตัวออกจากอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในวันจันทร์หน้า ส่วนพนักงานที่เหลืออยู่จะได้รับมอบหมายให้ทำงานในโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้า ในเมืองชางวอน ประเทศเกาหลีใต้

แม้ว่า บริษัทเคยสัญญาไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบม้วนเก็บได้ในปีนี้ แต่มีรายงานว่าหยุดการผลิตและได้ยกเลิกแผนจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั้งหมดแล้ว

นั่นยังห่างไกลจากข่าวที่น่าผิดหวังอีกหนึ่งอย่าง เนื่องจากแหล่งข่าว ยังอ้างว่า สมาร์ทโฟน LG ที่เหลืออยู่ในตลาดทั้งหมดจะไม่ได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่ใดๆทั้งสิ้น

แม้ว่า LG มีแนวโน้มที่จะให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง แต่ในความเป็นจริง บริษัทมีการอัพเดทช้าที่สุดอยู่แล้วและหลังจากถอนตัวออกจากอุตสาหกรรมก็จะไม่มีแรงจูงใจในการอัพเดทอย่างแน่นอน




มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่เครื่องเท่านั้นที่ได้รับการอัพเดทเป็น Android 11 และยังคงไม่มีกำหนดการอัพเดทสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆในเร็วๆนี้ด้วย

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments