Xiaomi ประกาศเดินหน้าเข้าสู่ ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ อย่างเป็นทางการ !!!!! โดย Lei Jun ซีอีโอหนุ่มสุดเท่ห์ กล่าวว่า "ถ้าเรามีเงิน เราก็สร้างได้ทุกอย่าง" !!!!!


Xiaomi Smart Electric Cars กำลังจะมา!

จากเอกสารที่เปิดเผยต่อสาธารณะล่าสุด คณะกรรมการของ Xiaomi ได้มีมติให้เริ่มธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะโดยเปิดเผยว่าบริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดเพื่อดำเนินธุรกิจด้วยเงินลงทุน 10,000 ล้านหยวน และการลงทุนรวม 10 ปีจะอยู่ที่ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ



Lei Jun ประธาน บริษัท Xiaomi Corporation จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของบริษัทไปพร้อมกัน



และกล่าวว่าพวกเขาหวังว่าจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีคุณภาพสำหรับทุกคน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานก่อนหน้านี้ว่า แผนนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Xiaomi พยายามกระจายกระแสรายได้จากธุรกิจสมาร์ทโฟนที่มีอัตรากำไรน้อย และการขยายไปสู่ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าจะทำให้พวกเขามีรายได้อีกทางหนึ่งด้วยอัตรากำไรที่มากขึ้นและไม่เสี่ยงต่อการขาดแคลนชิปเซ็ต




โดยเสริมว่าบริษัท มีแผนจะเปิดตัว รุ่นแรกแรกในปี 2023

ประกาศจากคณะกรรมการบริหาร Xiaomi Corp.



"คณะกรรมการของ บริษัท มีมติให้เริ่มดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ  บริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดเพื่อดำเนินธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระยะเริ่มต้นของการลงทุนจะอยู่ที่ 10,000 ล้านหยวน โดยมูลค่าการลงทุนทั้งหมดในช่วง 10 ปีข้างหน้า คาดว่าจะอยู่ที่ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ Lei Jun ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะไปพร้อมกัน"

Source : GadgetMatch
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments