DxOMark ประกาศคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องหลังของ Xiaomi Mi 11 คว้าไปได้ 120 คะแนน เท่ากับ Pixel 5



DxOMark ได้เปิดเผยรีวิวกล้องของสมาร์ทโฟนเรือธง Mi ที่มีกล้องหลัก 108 ล้านพิกเซล ได้ผลทดสอบโดยรวม 120 คะแนน เท่ากับ Google Pixel 5 





โดยแบ่งเป็น 127 คะแนน สำหรับภาพนิ่ง 59 คะแนนสำหรับการซูม และ 107 คะแนนสำหรับวิดีโอ เมื่อเปรียบเทียบกับ Mi 10T Pro ที่มีกล้องสามตัว พบว่า Mi 10T Pro 5G ใด้คะแนนการซูมที่สูงกว่าด้วยคะแนน 61 คะแนน และในหมวดวิดีโอที่ 110 คะแนน แต่มีคะแนนภาพนิ่งต่ำกว่าที่ 121 คะแนน

จากการทดสอบพบว่า Mi 11 สามารถถ่ายภาพนิ่งได้ดี แต่บางครั้งก็มีแสงน้อยเกินไปในบางกรณี ซึ่งส่งผลให้เกิดเงาตัด แต่ไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจาก Dynamic Range ค่อนข้างกว้าง

DxOMark ชื่นชมว่าภาพของกล้องหลักให้รายละเอียดสูง และยังได้รับคะแนน 111 คะแนน สำหรับหมวด Texture แต่โฟกัสอัตโนมัติไม่ดีเมื่อเทียบกับเรือธงรุ่นอื่นๆ เนื่องจากมันจพทำงานช้าลงในที่แสงน้อย แต่จะเร็วและแม่นยำเมื่อมีแสงเพียงพอ  กล้อง Ultra Wide ทำงานได้ดีเช่นกัน แต่ข้อเสียบางประการคือ มุมภาพมีอาการขุ่นมัวและฟุ้ง 

สำหรับการถ่ายภาพบุคคล Mi 11 ทำงานได้ดี ในการแยกวัตถุออกจากพื้นหลัง แต่บางครั้งผลลัพธ์อาจไม่สอดคล้องกัน และมักจะปรากฏ artifacts ในภาพซึ่งทำให้มิติตื้นลึกของภาพหายไป

กล้องหลักความละเอียดสูงยังช่วยให้ Mi 11 มีคะแนนวิดีโอสูง พบ Noise ต่ำ และมีรายละเอียดที่ดีมากเมื่อบันทึกเป็น 4K  น่าเสียดายที่ความแม่นยำของสีลดลงเมื่อบันทึกในที่แสงน้อย




หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านผลฉบับเต็มจาก DxOMark ได้ ที่นี่

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments