Huawei ประกาศจับมือ Cyrus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ที่ผลิตร่วมกัน ในชื่อ Huawei Smart Selection SF5 !!! มาพร้อม แรงบิดสูงสุด 820N · m และ อัตราเร่ง 4.68 วินาที พร้อมกับระบบเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะของ HUAWEI HiCar Smart Connection !!!! ในราคาล้านต้นๆ !!!!



ในเดือนมีนาคมปีนี้เราได้ยินมาว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Huawei Smart Selection จะวางจำหน่ายและมีราคา 300,000 หยวน แหล่งข่าวกล่าวว่านี่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตร่วมกันโดย Huawei และผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่

เมื่อวานนี้เราได้รับข้อมูลว่า Huawei Smart Selection จะร่วมมือกับ Cyrus อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นแบรนด์พลังงานใหม่ภายใต้หุ้นของ Xiaokang




โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Cyrus Huawei Smart Selection SF5 ราคาระหว่าง 216,800 หยวน และ 246,800 หยวน (ประมาณ 1,039,756 ถึง 1,183,634 บาท)  ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ Huawei Mall รถมีกำลังสูงสุด 405kW แรงบิดสูงสุด 820N · m และอัตราเร่ง 4.68 วินาที ต่อ 100 กิโลเมตร

ในโหมดไฟฟ้าล้วน Cyrus Huawei Smart Selection SF5 สามารถทำได้ 180 กิโลเมตร (NEDC หรือ New European Driving Cycle) นอกจากนี้ยังสามารถทำได้สูงสุด 1,000+ กิโลเมตร (NEDC)*

NEDC (New European Driving Cycle) เป็นมาตรฐานการวัดระยะทางของทางยุโรป (ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง)

รถคันนี้มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะของ HUAWEI HiCar ซึ่งผสานรวมโซลูชัน HUAWEI HiCar Smart Connection เข้าไว้ด้วยกัน

ผู้ใช้สามารถเรียกระบบสั่งงานด้วยเสียงของ Huawei ผ่านปุ่มกด นอกจากนี้ยังสามารถแตะไอคอนเสียงอัจฉริยะบนหน้าจอควบคุมส่วนกลางเพื่อจุดประสงค์เดียวกันได้

HUAWEI HiCar มีโหมดแผนที่คู่ ซึ่งคุณสามารถสลับระหว่างแผนที่ AutoNavi และ Baidu ได้อย่างอิสระ มีบริการพิเศษสำหรับเพลงและหนังสือเสียง  ประกอบด้วยแอพ Huawei Music, Kugou, Migu และ NetEase Personalized เช่น Cloud Music และ Himalaya

ตามรายงานความร่วมมือระหว่าง Cyrus และ Huawei มุ่งเน้นไปที่แนวคิดเชิงคุณค่าของ “ผู้ใช้เป็นศูนย์กลางคุณภาพเป็นอันดับแรก” ซึ่งสามารถสร้างเอฟเฟกต์ 1 + 1 = ∞ (ไม่มีที่สิ้นสุด) และสร้างประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมหลักทั้งสามของ เทคโนโลยี ช่องทาง และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน




นอกจากนี้ทั้งสองแบรนด์นี้ยังนำเทคโนโลยีอื่นๆอีกมากมาย เช่น Huawei DriveONE three-in-one electric drive system, HUAWEI HiCar, Huawei Smart Cockpit, Huawei Harmony OS, Huawei Kirin Module , HUAWEI Sound เป็นต้น

นอกเหนือจากการช่วย Cyrus ในการสร้างและขายรถยนต์แล้ว Huawei ยังมีแผนที่จะเปิดช่องทางการรับส่งข้อมูลของผู้ใช้สมาร์ทโฟน 730 ล้านคน ไปยัง Cyrus Huawei Smart Selection SF5 ด้วย


นอกจากนี้รถยังมีระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ SERES Smart Cloud เพื่อการสอบถามและควบคุมข้อมูลยานพาหนะ, การนำทาง, ความบันเทิง, การควบคุม , การจดจำเสียงและ การอัพเกรดจากระยะไกล  มาพร้อมกับกล้อง 3 millimeter wave radars, กล้องมองภาพรอบทิศทาง 4 ตัว และ เรดาร์อัลตราโซนิก 8 ตัว

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments