#แถลงอย่างเป็นทางการ LG ประกาศปิดแผนกธุรกิจโทรศัพท์มือถือ พร้อมถอนตัวออกจากตลาดมือถือทั่วโลก และจะให้การสนับสนุนอัพเดทซอฟต์แวร์ไปอีกระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น


การก้าวออกจากการผลิตและการขายโทรศัพท์ช่วยให้ บริษัท เพื่อมุ่งเน้นไปที่ภาคการเติบโต ได้แก่ EVs, IoT และ B2B Solutions

Official Statement

LG Electronics Inc. (LG) ประกาศปิดแผนกธุรกิจมือถือ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านี้ในวันนี้

การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของ LG ในการออกจากภาคธุรกิจโทรศัพท์มือถือที่มีการแข่งขันสูงอย่างไม่น่าเชื่อจะช่วยให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นทรัพยากรในพื้นที่ที่กำลังเติบโต เช่น ส่วนประกอบรถยนต์ไฟฟ้า , อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบ้านอัจฉริยะ , หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และ โซลูชันแบบธุรกิจต่อธุรกิจ ตลอดจนแพลตฟอร์มและบริการอื่นๆ

สินค้าคงคลังของโทรศัพท์ LG ในปัจจุบันจะยังคงวางจำหน่ายต่อไป LG จะให้การสนับสนุนด้านบริการและการอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับลูกค้าของผลิตภัณฑ์มือถือที่มีอยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค LG จะทำงานร่วมกันกับซัพพลายเออร์และพันธมิตรทางธุรกิจตลอดการปิดธุรกิจโทรศัพท์มือถือ รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานจะถูกกำหนดในระดับท้องถิ่น

แต่ LG จะยังคงใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านโทรศัพท์มือถือและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเช่น 6G เพื่อช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจอื่นๆ เทคโนโลยีหลักที่พัฒนาขึ้นในช่วงสองทศวรรษของการดำเนินธุรกิจมือถือของ LG จะยังคงอยู่และนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่และในอนาคต



การยุติธุรกิจโทรศัพท์มือถือคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 กรกฎาคม แม้ว่าสินค้าคงคลังของรุ่นที่มีอยู่บางรุ่นอาจยังคงมีจำหน่ายหลังจากนั้น

Source : LG NewsRoom
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments